• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cả nước vỡ oà trong niềm vui chiến thắng

Thời sự 27/08/2018 17:24

(Tổ Quốc) - Bàn thắng duy nhất của Văn Toàn đã đưa Olympic Việt Nam tiến vào Bán kết đối đầu với Olympic Hàn Quốc.

120' +3: Hết giờ, Việt Nam chính thức tiến vào Bán kết đối đầu với Olympic Hàn Quốc. 

120': Sẽ có ba phút đá bù giờ hiệp phụ thứ 2 

115': Quang Hải đã bị chảy máu sau pha chơi xấu của đối phương, máu đang chảy trên khuôn mặt cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC. 

112': Duy Mạnh đã phải rời sân do dính chấn thương. 

CĐV tại hải Phòng ăn mừng bàn thắng (Clip: Nam Nguyễn) 

110': Văn Toàn nhận thẻ vàng sau pha truy cản quyết liệt với cầu thủ đối phương. Nhưng pha va chạm cho thấy Văn Toàn không hề chạm vào đối phương. 

Văn Toàn ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu (Ảnh:Vietnamnet)

 

CĐV sân Hàng Đẫy ăn mừng bàn thắng của Việt Nam (Clip: Việt Hùng - Đình Đạt) 

108': Vàooooooooooo!!!! Văn Toàn ghi bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu sau tình huống nhận đường chuyền dài từ nửa sân. Trong tình huống này, Anh Đức tâng bóng chạm xà ngang và Văn Toàn có mặt đúng lúc để ghi bàn mở tỉ số.

Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu 

Trọng tài đã thổi còi kết thúc hiệp phụ đầu tiên, tỷ số vẫn là 0-0 

105':Không vào: Văn Hậu lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội khi đưa bóng chệch cột dọc

CĐV nuối tiếc tình huống dứt điểm trượt (Clip: Việt Hùng - Đình Đạt) 

102': Quá đáng tiếc: Văn Toàn cố gắng tung ra hai cú đá liên tiếp trong vòng cấm địa nhưng không thể thắng được thủ môn đối phương. 

98': Nhịp độ trận đấu vẫn đang duy trì ở mức độ trung bình. Cả hai đội đang sẵn sàng cho lượt chơi kéo dài, thậm chí là luân lưu 11m. 

96': Phản công nguy hiểm: Đã có một tình huống phản công nguy hiểm của Syria. Trong tình huống này hàng thủ Việt Nam đã lơi là, Syria được hưởng phạt góc bên phía cánh trái nhưng Tiến Dũng đã đấm bóng thành công. 

95': Hàng phòng thủ của Syria vẫn đang rất dày dặn và không để lộ khoảng trống 

92': Phan Văn Đức nhận thẻ vàng vì lỗi cao chân 

91': Hiệp phụ đầu tiên bắt đầu 

90'+2: Cứu thua: Tiến Dũng theo người rất sát khiến cầu thủ Syria không thể dứt điểm. Đúng lúc này, trọng tài điều khiển trận đấu cất tiếng còi kết thúc hiệp 2. Hai đội bóng bước vào đá hiệp phụ. 



CĐV tại Bạc Liêu tiếc nuối những tình huống hụt ăn của Olympic Việt Nam (Ảnh: Minh Khánh)

90': Thêm một lần nữa Tiến Dũng chọn điểm rơi chính xác từ tình huống đá phạt góc bên phía cánh trái của Syria.

87': Syria đã lùi đội hình thấp và chơi rất kín kẽ 

82': Pha dứt điểm của cầu thủ Syria trong vòng cấm địa đi chệch cột dọc 

81': Công Phương ra sân nhường chỗ cho Văn Toàn 

77': Đoàn Văn Hậu nhận thẻ vàng sau pha va chạm với cầu thủ đối phương 

75': Nguy hiểm: Từ pha nhả bóng về tuyến hai của Anh Đức, Văn Hậu dứt điểm nhưng bóng đi qua xà ngang. Rất đáng tiếc! 

73': Olympic Việt Nam đang dần lấy lại thế trận, các cầu thủ áo trắng đã bắt đầu tạo được những tình huống tấn công đáng kể. 

68': Thêm một tình huống chủ động của Bùi Tiễn Dũng. Thủ thành người Thanh Hóa đã phán đoán chuẩn xác, hóa giải tình huống tấn công nhanh của đối phương. 

66': Tiến Dũng xử lý gọn quả tạt vào vòng cấm của cầu thủ Syria 

64': Một pha xử lý tốt của thủ môn Syria. Cú sút phạt của Công Phượng không làm khó được thủ thành đối phương. 

59': Văn Quyết ra sân nhường chỗ cho Phan Văn Đức. Băng đội trưởng nhường cho hậu vệ Bùi Tiến Dũng.

CĐV trên sân hàng Đẫy đồng loạt bật đèn cổ vũ Olympic Việt Nam (Clip: Việt Hùng - Đình Đạt) 

58': Việc phát triển bóng lên phần sân đối phương của Olympic Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn. 

54': Rất tốt: Bùi Tiến Dũng đã chọn đúng điểm rơi từ quả đá phạt bên phía cánh trái của Syria. Đến lúc này Tiến Dũng đã thi đấu rất tốt. 

50': Anh Đức vào sân thay Hà Đức Chinh 

47': Nguy hiểm: Một tình huống các cầu thủ Việt Nam đã không quyết liệt tạo điều kiện cho cầu thủ Syria dứt điểm vào góc gần. May mắn thủ môn Tiến Dũng đã thi đấu tập trung. 

46': Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu 

45'+2: Hiệp 1 của trận đấu đã kết thúc 

44': Đoàn Văn Hậu đang bị đau sau pha tranh chấp với số 6 bên phía Syria. 

41': Nguy hiểm!! Một pha phối hợp tốt của các cầu thủ Syria, số 7 của Syria đã có tình huống dứt điểm cận thành, đánh bại thủ môn Tiến Dũng nhưng may mắn rằng bóng đã đi chệch khung thành. 


Tình huống gây nguy hiểm ngay trước cửa gôn thủ môn Bùi Tiến Dũng (Ảnh: Đức Anh)

39': Trước hàng phòng thủ chặt chẽ của các cầu thủ Olympic Việt Nam, các cầu thủ Olympic Syria gần như không thể đưa bóng vào trong và cầu vào những cú sút xa.

35': Thủ môn Bùi Tiến Dũng giải nguy: Sau tình huống phản công nhanh của các cầu thủ Syria, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã ra khỏi vòng 16m50 để phá bóng ngay trước mũi giày đối phương, cứu nguy cho Việt Nam.

32': Olympic Việt Nam đang đẩy cao đội hình, buộc Syria phải lui về phòng thủ. Hai đội vẫn đang chơi ăn miếng trả miếng.

CĐV sân vận động hàng Đẫy náo nhiệt (Clip: Việt Hùng - Đình Đạt) 

27': Các cầu thủ Việt Nam đang chơi khá khôn khéo, né những tình huống va chạm để tránh mất sức. Thế trận đnag được các cầu thủ áo trắng dần lấy lại. 

23': Công Phượng đưa bóng đến sát góc phải khung thành Syria nhưng tiền đạo của HAGL không thể thoát khỏi hai cầu thủ áo đỏ. 

20' : Đội Olympic Syria vẫn đang tận dụng tối đa lợi thế thể hình và thể lực. Các cầu thủ áo trắng liên tục nhồi bóng vào vòng 16m50 hoặc xuống biên. Dù vậy, Olympic Việt Nam đã nhanh chóng lùi sâu phòng ngự để đảm bảo khả năng bọc lót trước khung thành. 

Đội Olympic Syria vẫn đang tận dụng tối đa lợi thế thể hình và thể lực. Các cầu thủ áo trắng liên tục nhồi bóng vào vòng 16m50 hoặc xuống biên (Ảnh: Đức Anh)



15’:
Olympic Syria đang tổ chức tranh chấp quyết liệt. Bóng đang lăn nhiều hơn ở phần sân Olympic Việt Nam 

Hai đội khởi đầu trận đấu khá chậm (Ảnh: Đức Anh từ Indonesia)



9’:
Sau một vài phút đầu đẩy cao đội hình, Olympic Việt Nam đang chủ động giảm nhịp độ. Cả hai đội đều sẵn sàng chơi áp sát, tổ chức pressing, thậm chí tranh bóng ngay từ phần sân đối phương.

19h00: Tại Bạc Liêu, người hâm mộ đã có mặt tại các địa điểm công cộng để cùng nhau theo dõi, cổ vũ Olympic Việt Nam (Ảnh: Minh Khánh).


Các cửa hàng dịch vụ cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng bày bán áo, cờ, băng rôn phục vụ cổ động viên




Các địa điểm công cộng cũng nhanh chóng lắp đặt màn hình theo dõi trận đấu lịch sử

18h30: Olympic Hàn Quốc đã giành chiến thắng sát nút trước Olympic Uzbekistan sau 120 phút rượt đuổi tỷ số căng thẳng với tỷ số 4-3. Với kết quả này, ĐKVĐ ASIAD bước tiến vào vòng Bán kết chờ đợi đối thủ. (Ảnh: VTC)



17h20: 

Trước thềm trận đấu với Olympic Syria, HLV Park Hang-seo đã cho các cầu thủ tập thả lỏng, tạo tâm lý thoải mái trong buổi tập ngày 25/08 (Ảnh: VFF)




Riêng hai thủ môn Văn Hoàng và Bùi Tiến Dũng được tập những bài tập đặc biệt về chống bóng bổng từ những tình huống tạt cánh, cố định. Đặc biệt Bùi Tiến Dũng được ưu tiên tập bắt luân lưu 11m (Ảnh: Zing)

17h00: Tại VCK U23 Châu Á hồi đầu năm, U23 Việt Nam đã có cuộc chạm trán với U23 Syria ở vòng bảng. Trong trận đấu này, U23 Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa thì sẽ đi tiếp trong khi U23 Syria cần phải thắng. Kết quả cuối cùng, U23 Việt Nam đã loại U23 Syria để giành quyền đi tiếp với tỷ số 0-0.

Video U23 Việt Nam vs U23 Syria:

Vào 19h30 tối nay (27/08), ĐT Olympic Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với ĐT Olympic Syria trong khuôn khổ trận Tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 18.

HLV Park Hang-seo cho biết: "Ngoại trừ việc tìm kiếm chiến thắng cho Olympic Việt thì tôi không còn gì phải lo lắng. Olympic Syria không yếu như những gì họ nói. Họ có đến 16 cầu thủ từng dự VCK U23 châu Á và bổ sung thêm 1 cầu thủ mới. Do vậy, sức mạnh của họ không hề giảm đi mà chỉ có tăng lên.

Chúng tôi đã nghiên cứu chiến thuật Syria sử dụng. Họ thường để các cầu thủ đưa bóng vào trong mỗi khi dâng cao hai cánh. Chiến thuật này giúp họ dễ dàng hỗ trợ hai tiền vệ trung tâm thu hồi bóng, tổ chức phản công. Sơ đồ Syria sử dụng thường là 4-2-3-1. Bên cạnh đó, họ bố trí khá đông người ở giữa sân nên việc tấn công và phòng ngự cũng rất cơ động. Tôi cho rằng đây là đội bóng mạnh nhất mà Olympic Việt Nam từng gặp ở ASIAD".

HLV Alfakeer Muhannad của Olympic Syria: "Tôi đã nghiên cứu rất kĩ Olympic Việt Nam và khẳng định, Olympic Việt Nam là đội rất đáng gờm. Điểm mạnh của họ là tốc độ, lối chơi áp sát nhanh, tấn công rất nhanh và chia khu vực kèm. Đây là trận đấu khó khăn với Syria.

Lối chơi của Olympic Syria sẽ phải chơi cân bằng giữa tấn công và phòng thủ: Chúng tôi biết khi đối đầu với Việt Nam thì mạo hiểm sẽ không an toàn. Nên chúng tôi sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi không để mắc sai lầm. Tôi biết Việt Nam có ba cầu thủ rất tốt. Ở trận đấu tới, chúng tôi sẽ kèm chặt họ.Lần trước chúng tôi bị Việt Nam loại. Nhưng lần này Syria sẽ đánh bại Việt Nam”.

NỔI BẬT TRANG CHỦ