• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ca sĩ Trọng Tấn: Ca khúc trong chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’ gắn kết mọi người bên nhau

Văn hoá 29/12/2017 06:54

(Tổ Quốc) – Nam ca sĩ gốc xứ Thanh chia sẻ, ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’ là một trong số những chương trình khiến anh xao xuyến và chờ đợi được đến ngày tham gia. Đến với chương trình anh cảm thấy mình sẽ trách nhiệm nhiều hơn, phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ trang phục đến giọng hát. Đối với anh, các ca khúc trong chương trình chính luôn khơi gợi tình yêu quê hương đất nước, gắn kết mọi người bên nhau nhiều hơn.

Hát các ca khúc đúng với sở trường của mình thì cảm xúc người ca sĩ sẽ thăng hoa lên rất nhiều

+ Còn khoảng hơn một tuần nữa, chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’ sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình?

- Trước tiên, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Báo điện tử Tổ Quốc đã dành cho mình sự tin yêu, để mình được tiếp tục tham gia chương trình. Được tham gia chương trình là niềm tự hào đối với tôi.

 Ca sĩ Trọng Tấn

Thời điểm diễn ra chương trình lại vào dịp đầu năm mới với biết bao kỳ vọng. Bên cạnh đó, các ca sĩ tham gia đều là những nghệ sĩ gạo cội như: NSND Quang Thọ, NSND Thái Bảo…hay các ca sĩ thuộc lớp trẻ như: Tân Nhàn, Bạch Trà…đều là những giọng ca được đông đảo khán giả yêu mến. Đồng thời, các tác phẩm trong chương trình đều đã là những ca khúc ‘sống mãi với thời gian’, qua bài hát giúp chúng ta nhớ đến một thời đạn bom, sự kiên cường bất khuất của cha ông. Ý nghĩa lớn lao hơn cả đó chính là mục đích nhằm  khơi gợi tình yêu quê hương đất nước, con người gắn kết nhau lại. Tôi tin chương trình sẽ gây hiệu ứng rất lớn đến với khán giả.

+ Quay trở lại lần này, khán giả sẽ thấy ca sĩ Trọng Tấn khác lạ so với mọi chương trình khác thế nào?

- Được tham gia chương trình hát các ca khúc đúng với sở trường của mình thì cảm xúc người ca sĩ sẽ thăng hoa lên rất nhiều.

Hàng ngày, tôi có thể hát ở các chương trình như hội nghị, sự kiện nhưng để tham gia một chương trình được đầu tư quy mô hoành tráng, mang ý nghĩa lớn lao sẽ khiến cho mình trở nên xao xuyến. Cảm thấy trách nhiệm của mình cũng khác đi rất nhiều.

Tôi sẽ phải chỉn chu từ trang phục, đầu tóc đến tiếng hát của mình. Hơn nữa, chương trình còn được truyền hình trực tiếp. Vậy nên tôi không chỉ hát cho khán giả trong khán phòng của Nhà hát Lớn, mà còn đang hát trước hàng triệu khán giả Việt Nam.

 Tôi thấy chương trình rất phù hợp vời mình, phù hợp từ giọng hát đến phong cách âm nhạc. Điều này sẽ cho mình cảm xúc rất mạnh trong trình diễn.

Tôi thấy chương trình rất phù hợp vời mình, phù hợp từ giọng hát đến phong cách âm nhạc. Điều này sẽ cho mình cảm xúc rất mạnh trong trình diễn.

+ Năm nay, chương trình diễn ra với chủ đề ‘Tổ Quốc và Mẹ’, chủ đề này gợi cho anh cảm xúc thế nào?

- Chủ đề về Tổ Quốc chưa bao giờ là cũ. Chúng ta có thể gắn ‘Tổ quốc và mùa xuân’….Tổ Quốc là sự bao hàm lớn nhất của dân tộc. Nhưng ở đây, ‘Tổ Quốc và Mẹ’ thì là sự tương đồng. Bao hàm cả ý nghĩa văn học.  Mỗi chúng ta đều có một người Mẹ, khi đi xa mọi người sẽ luôn nhớ về đất nước, quê hương và nơi đó chính là Mẹ.

Khi sống ở nước ngoài, hay đi công tác vài tháng sẽ khiến chúng ta luôn nhớ nhà. Chính sự lạc lõng nơi ‘đất khách quê người’ sẽ khiến chúng ta cảm nhận rõ một điều ‘Tổ Quốc và Mẹ’ rất thiêng liêng. Đây chính là một đề tài sâu sắc mà tôi thấy rất hay.

Chạy show không phải vì kinh tế

+ Đã khá lâu không thấy anh phát hành đĩa, phải chăng vì anh còn mải mê những công việc khác?

- Đã hai năm tôi chưa ra một album nào mới. Tuy nhiên, tôi vẫn cho ra mắt MV ca nhạc nhưng chỉ phát hành online.

Khác với một số ca sĩ, khi ra mắt bất kỳ một sản phẩm âm nhạc đều làm truyền thông rất mạnh nhưng tôi đã có một kênh riêng trên youtobe. Vây nên, thay vì tổ chức họp báo, tôi đã đưa những ca khúc mình thu âm lên trang cá nhân riêng của mình.

Thời gian qua tôi đã đưa lên một số ca khúc mới, đều là những ca khúc tôi ít hát. Đó là những ca khúc trữ tình của các nhạc sĩ nổi tiếng như: Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên…. Tôi muốn mọi người nghe quen sau đó mới phát hành album và truyền thông mạnh hơn. Số lượng ca khúc tôi đưa lên trang cá nhân riêng của mình nếu phát hành album có lẽ phải tình hai đến ba đĩa.

Ngày nay, thời đại công nghệ thông tin nên việc kết nối dễ dàng, chỉ cần lên mạng khán giả có thể nghe được mình hát. Nếu mình bán đĩa thì có những người ở vùng sâu, vùng xa khó thuận lợi để mua. Vậy nên, chỉ cần một chiếc smartphone thì khán giả có thể nghe được những ca khúc mới của mình.

+ Nếu trước kia, Trọng Tấn miệt mài chạy show vì áp lực kinh tế thì ngày nay, anh đã có cuộc sống sung túc nhưng vẫn chăm chỉ chạy show miệt mài, vậy lý do vẫn là vì ‘tiền’?

- Đây là công việc, con người, niềm đam mê. Không có lý gì khiến tôi phải dừng lại guồng công việc. Tôi hoạt động âm nhạc hàng ngày vì âm nhạc là cuộc sống của mình.

Tôi không có suy nghĩ  là mình sẽ làm việc đến chặng 60 tuổi thì nghỉ ở nhà chơi với con cháu. Tôi đang hạnh phúc với guồng quay công việc hàng ngày. Hạnh phúc được mang lời ca tiếng hát đến với khán giả. Nếu nói tôi đi diễn không phải vì tiền thì không đúng nhưng âm nhạc là niềm đam mê. Mà tình yêu âm nhạc trong tôi chưa bao giờ giảm.

Tôi vẫn tổ chức liveshsow, dù có mạo hiểm, không có nhà tài trợ nhưng vẫn cố làm. Hết liveshow này đã nghĩ ngay làm liveshow tiếp theo. Bởi được đứng trên sân khấu đốt cháy mình với khán giả đó là điều nghệ sĩ nào cũng mong muốn. Khi khán giả còn yêu thương mình thì mọi thứ vẫn còn.

+ Xin chân thành cảm ơn Trọng Tấn, chúc anh sẽ thăng hoa trong chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ