• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi: Khoác áo mới cho bài hát cũ trong ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’

Giải trí 04/01/2018 14:20

(Tổ Quốc) – Quay trở lại chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’, ca sĩ Vũ Thắng Lợi hứa hẹn sẽ có màn biểu diễn đầy ấn tượng, đó là chỉ có giọng hát cất lên mà không cần nhạc đệm.

Sau thành công của năm 2017, năm nay, chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’ sẽ tiếp tục được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 6/1/2018. ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2018'  hứa hẹn là một trong những chương trình nghệ thuật lớn đầu tiên của năm 2018.

Chương trình năm nay được chia thành 3 chương: Đất nước lời ru; Người mẹ Việt Nam và Mùa xuân trên đất mẹ. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng của Việt Nam và đặc biệt có sự tham gia của cả nghệ sĩ Việt Nam tại nước ngoài: NSND Quang Thọ, NSND Thái Bảo, NSND Ngô Hoàng Quân, NSƯT Lương Huy, NSƯT Phương Thảo cùng nhiều ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Jimmii Nguyễn, Trọng Tấn, Lan Anh, Tân Nhàn, Bùi Lê Mận, Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi, Nhóm Thăng Long, Nhóm Pha Lê, các nghệ sĩ múa, hợp xướng đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhà hát ca, múa, nhạc Việt Nam, Nhóm thiếu nhi Ba Đình…

Trước khi đêm nhạc diễn ra, ca sĩ Vũ Thắng Lợi – một trong số những nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình đã dành thời gian chia sẻ về chương trình:

+ Tối 6/ 1/ 2018, chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’ sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình?

- Năm nay được tiếp tục quay trở lại chương trình đối với tôi là niềm hạnh phúc và tự hào. Thời điểm diễn ra chương trình đúng vào dịp đầu năm là điều vô cùng ý nghĩa. Chương trình chính là sự tri ân đất nước, ca ngợi sự chuyển mình của Tổ quốc. Bên cạnh đó, các ca sĩ tham gia đều là những nghệ sĩ gạo cội như: NSND Quang Thọ, NSND Thái Bảo…hay các ca sĩ thuộc lớp trẻ như: Tân Nhàn, Bạch Trà…đều là những giọng ca được đông đảo khán giả yêu mến.

Đồng thời, các tác phẩm trong chương trình đều là những ca khúc ‘sống mãi với thời gian’, tiếp tục đưa các tác phẩm âm nhạc chất lượng cao đến gần với công chúng hơn. Ý nghĩa lớn lao hơn cả đó chính là mục đích nhằm khơi gợi tình yêu quê hương đất nước, con người gắn kết nhau lại.

+  Năm nay, chương trình diễn ra với chủ đề ‘Tổ Quốc và Mẹ’, chủ đề này gợi cho anh cảm xúc thế nào?

- Mẹ ở đây là một sự trìu tượng rất lớn. Mẹ chính là người sinh ra mình, mẹ chính là Tổ quốc….Tôi thấy đây là chương trình có ý nghĩa rất lớn và xúc động.

Trong nghệ thuật, không chỉ riêng âm nhạc, mà tất cả các môn nghệ thuật khác đều đề cập đến hai chủ đề này. BTC Vang mãi giai điệu Tổ Quốc đã chọn được chủ đề quá hay, quá nhiều cảm xúc. Chương trình cũng tập trung những nghệ sĩ tên tuổi, với những ca khúc phù hợp với chủ đề, vì vậy, không có gì nghi ngờ, đây là một chương trình nghệ thuật đỉnh cao.

+ Quay trở lại chương trình, anh sẽ mang tiết mục nào đến với khán giả ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’?

- Trong chương trình tôi sẽ hát duy nhất một ca khúc đó là ‘Người mẹ của tôi’ của nhạc sĩ Xuân Hồng. Bài hát này ca ngợi sự hy sinh thầm lặng của người mẹ, mẹ đã hy sinh một phần cơ thể của mình đế các con ra chiến trường bảo vệ Tổ Quốc. Sau khi bom đạn qua đi mẹ vẫn chỉ một mình và ngóng đợi con về. Một bài hát ca ngợi Người mẹ Việt Nam anh hùng rất xúc động

Bài hát này sẽ là điểm nhấn trong chương trình, tôi sẽ khoác chiếc áo mới vào ca khúc này bằng cách hát mà không có nhạc đệm. Chỉ có giọng hát vang lên và có những diễn viên múa phụ họa. Chắc chắn sẽ gây ấn tượng đến khán giả.

+ Như anh chia sẻ, chỉ giọng hát vang lên mà không có nền nhạc, điều này có phải là áp lực đối với anh?

- Tham gia một chương trình lớn, có chất lượng nội dung nghệ thuật cao, lại có dàn ca sĩ gạo cội đình đám đã là một áp lực đối với ca sĩ trẻ.

Như chúng ta đều biết, các cụ ngày xưa khi ru các con, các cháu đều là những lời ru xuất phát từ trái tim và không hề có bất kỳ một nhạc nền nào. Vậy nên người nghe sẽ cảm nhận được sâu sắc. Với tiết mục của tôi cũng vậy, tôi sẽ hát bằng tất cả trái tim của mình để chạm đến trái tim khán giả. Điều này cũng là một thách thức và áp lực đối với tôi, để mình phải cố gắng rất nhiều.

+ Hiện tại, tiết mục của anh đã tập luyện được đến đâu?

- Từ khi nhận lời tham gia chương trình và dành thời gian tập luyện tôi đã chuẩn bị rất kỹ. Hiện tại, chỉ chờ đến ngày diễn ra chương trình để mang lời ca tiếng hát dành tặng cho khán giả. Tôi hy vọng tiết mục của mình sẽ được đông đảo khán giả ủng hộ và yêu mến.

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ