• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ca sỹ Vũ Thắng Lợi: Cảm xúc dâng trào khi hát ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình”

29/06/2018 07:57

( Cinet) - "Mỗi lần hát ca khúc này đều khiến tôi trào dâng cảm xúc và rất đỗi tự hào là một người con đất Việt", Ca sĩ Vũ Thắng Lợi – người đã thành công với ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” chia sẻ. 

(Cinet) - "Mỗi lần hát ca khúc này đều khiến tôi trào dâng cảm xúc và rất đỗi tự hào là một người con đất Việt", Ca sĩ Vũ Thắng Lợi – người đã thành công với ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” chia sẻ.  

+ Lời ca khúc trong bài hát “Tổ quốc gọi tên mình” như tiếng gọi thiêng liêng trong sâu thẳm tâm hồn của mỗi người con đất Việt. Tác phẩm làm lay động lòng người, thổi bùng lên tinh thần yêu nước trong mỗi chúng ta. Khi thể hiện ca khúc này, anh có cảm xúc thế nào?

Vũ Thắng Lợi trong một dịp ra Trường Sa

 Bài hát “Tổ quốc gọi tên mình” do nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn phổ nhạc là một sáng tác đương đại về chủ đề tình yêu quê hương đất nước. Tuy mới ra đời nhưng nhạc phẩm này lại có sức lan tỏa rộng lớn, trở thành bài hát nằm lòng của giới trẻ, được thu âm, thu hình và dàn dựng trong các chương trình Nghệ thuật lớn về biển đảo, Tổ quốc. Tôi cảm thấy mình rất vinh dự khi được thể hiện ca khúc này trong số các Chương trình nghệ thuật đó.

Cảm xúc của tôi như trào dâng và rất đỗi tự hào là một người con đất Việt khi được thể hiện bài hát này. Cũng như biết bao thế hệ cha anh đã hi sinh vì Tổ quốc, lớp chúng tôi đây, những con người của thế hệ trẻ, cho dù ở bất kì ngành nghề nào cũng luôn tâm niệm rằng ngọn lửa của tình yêu quê hương, đất nước luôn chảy mãi trong tim.

+ Đây là ca khúc được rất nhiều ca sĩ thể hiện nhưng đều có chung một bản phối âm, phối khí. Vậy anh có thể cho biết lý do vì sao anh thường được lựa chọn để thể hiện ca khúc này?

Tôi nghĩ có lẽ mình may mắn khi được ban tổ chức chương trình nghệ thuật lớn về Biển đảo quê hương hay Vang mãi Giai điệu Tổ Quốc 2 năm qua luôn tin tưởng và đặt hàng để thể hiện tác phẩm này. Nhưng không chỉ riêng tôi, các Nghệ sĩ như NSND Quang Thọ, Trọng Tấn cũng đã thể hiện rất thành công tác phẩm. Và chính tình yêu Tổ quốc đã chắp cánh để tôi biểu diễn ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” như một lời thổn thức, hiệu triệu những người con Việt Nam với tình yêu quê hương đất nước vô bờ, truyền được cảm xúc tươi mới nhất, chạm đến trái tim người nghe.

 Ca sĩ Vũ Thắng Lợi

Trong một năm, tôi tham gia và biểu diễn nhiều chương trình sự kiện khác nhau nhưng với những chương trình ca ngợi quê hương, đất nước, tôi luôn hát bằng cả trái tim và trách nhiệm của một người nghệ sĩ, mong góp công sức bé nhỏ của mình mang đến không khí rạo rực về lòng yêu nước và lòng tự tôn dân tộc vĩnh cửu.

“Và khi Tổ quốc gọi chúng tôi luôn sẵn sàng” - Vũ Thắng Lợi

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ