• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cả thế giới nín thở dõi theo hành trình giải cứu đội bóng Thái Lan

Thế giới 10/07/2018 09:59

(Tổ Quốc) - Mọi chú ý đang dồn vào cuộc giải cứu đội bóng Thái Lan tại hang Tham Luang trong suốt 16 ngày qua.

12 thành viên đội bóng thiếu niên cùng HLV bị mắc kẹt trong hang vào ngày 23/6. Tới tối hôm qua (ngày 9/7) đội cứu hộ đã giải cứu được 8 thành viên trong hang ra ngoài an toàn.

Hành trình giải cứu đội bóng Thái Lan vẫn tiếp tục

Theo CNN, thế giới đang đồn chú ý vào các thợ lặn trong cuộc giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong hang Tham Luang. Họ là những chuyên gia lặn dũng cảm với các kỹ năng kinh ngạc. Một người khó có thể tưởng tượng được các khó khăn trong nỗ lực giải cứu dưới lòng đất hẹp và lởm chởm cùng với dòng nước chảy mạnh. Các thợ lặn phải thực hiện nhiệm vụ phức tạp để có thể hoàn thành quá trình giải cứu.

Đội giải cứu huy động các thợ lặn Thái Lan cùng với các thợ lặn quốc tế đến từ Anh, Mỹ, Úc và Nhật Bản hỗ trợ từng giai đoạn giải cứu. Nỗ lực này là một biểu tượng chung tay. Ít nhất ở khoảnh khắc này, họ đã hợp tác một cách tích cực hướng tới mục tiêu chung.

Tại hang Thái Lan, sẽ không có bất kỳ sự phân biệt màu da hay tôn giáo, không ai nghi ngờ về khoa học mà sẽ là một trong những khoảnh khắc hiếm hoi khi chúng ta nỗ lực hết mình để giải cứu nạn nhân mắc kẹt. Điều đó là quan trọng.

Hành trình  ngày đêm giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan

Điều ưu tiên nhất là sinh mạng của những thành viên đội bóng thiếu niên.  Chi phí cho cuộc giải cứu cũng không hề nhỏ. Tuy nhiên, không ai nghĩ đến điều đó. Mọi người chỉ quan tâm đến sự sống của các thành viên đội bóng vẫn mắc kẹt trong hang.

Một thợ lặn Thái Lan đã hi sinh  mạng sống cách đây vài ngày trong nỗ lực tìm đường ra khỏi hang Tham Luang. Đó là tinh thần quả cảm của một anh hùng trong cuộc giải cứu người gặp nạn.

“Điều  này không hề ngạc nhiên với tôi và những người vẫn đang theo dõi hành trình giải cứu trên khắp thế giới. Họ chờ đợi, từng người một trong cuộc giải cứu với hi vọng thành công và HLV đội bóng có thể đảm bảo sức khỏe tốt”, tác giả Jay Parini bài viết này cho biết.

Theo tác giả, cuộc giải cứu giống như một bộ phim đầy kịch tích và thu hút chú ý của tất cả mọi người.

Sự thật rằng, cả thế giới đều chờ đợi và cầu nguyện mọi điều tốt lành đến với các thành viên đội bóng thiếu niên của Thái Lan. Mọi người đều hiểu rằng, gia đình của các thành viên đội bóng đang rất lo lắng trong những ngày này.

Tác giả Jay Parini bày tỏ hi vọng, cuộc giải cứu 13 thành viên đội bóng trong hang động Tham Luang sẽ thành công và ít nhất đây là bài học đắt giá cho mỗi chúng ta trong bất kỳ tình huống nào.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ