• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Các bạn hãy chờ đón một mùa pháo hoa với nhiều hiệu ứng mới lạ”

Du lịch 31/03/2018 13:06

(Tổ Quốc) - Những hé lộ của bà Nadia Wong Abdullah – Giám đốc điều hành Global 2000 – đơn vị phụ trách các đội pháo hoa tham dự DIFF 2018, khiến khán giả ngập tràn hứng khởi trước một mùa DIFF 2018 với nhiều điều đổi mới đặc biệt.

Đây là năm thứ hai Global 2000 đồng hành cùng Đà Nẵng trong việc nâng tầm cuộc thi trình diễn pháo hoa chỉ kéo dài 2 đêm thành một Lễ hội pháo hoa quy mô và kéo dài 2 tháng. Đâu là khó khăn và thuận lợi đối với Global 2000 khi quy mô cũng như cách thức tổ chức cuộc thi thay đổi?

Từ Cuộc thi trình diễn pháo hoa (DIFC) tới Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF), Đà Nẵng đã biến một sự kiện chỉ kéo dài 2 ngày trở thành một lễ hội lớn để người dân và du khách tới thành phố có thể tận hưởng không khí lễ hội lâu hơn.

Mỗi năm, thách thức sẽ lớn hơn, các yêu cầu đặt ra cũng cao hơn. Tuy nhiên, năm thứ hai diễn ra DIFF với Global cũng nhẹ nhàng hơn, bởi qua lễ hội năm thứ nhất, chúng tôi đã hiểu hơn những thách thức mình sẽ gặp.

Đồng hành với Đà Nẵng qua các cuộc thi trình diễn pháo hoa từ năm 2008, mỗi năm chúng tôi đều được chứng kiến những thay đổi, cải tiến. Tất nhiên địa điểm bắn pháo hoa năm nay cũng là một thách thức mới khi chúng tôi sẽ phải dịch chuyển bệ phóng đi xa hơn. Việc này khiến cho không gian bắn hẹp hơn. Tuy nhiên, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi đã tìm ra các góc bắn phù hợp để hướng hầu hết các góc pháo về phía sông Hàn.

Đã có những thay đổi gì trong lễ hội năm nay để công tác bắn pháo hoa được đảm bảo an toàn nhất, thưa bà?

Năm nay, Sun Group và đội Việt Nam quyết định thay thế các giá gỗ bằng các giá kim loại. Về lâu dài, cách này an toàn hơn và thân thiện với môi trường hơn.

Việc giám sát chặt chẽ các sản phẩm pháo hoa được đặt hàng cũng nhằm mục tiêu đảm bảo chất lượng pháo tốt nhất, đảm bảo hiệu ứng pháo hoa lung linh và rực rỡ nhất có thể.

 Bà Nadia Wong Abdullah – Giám đốc điều hành Global 2000 – đơn vị phụ trách các đội pháo hoa tham dự DIFF 2018.

Công tác chuẩn bị cho DIFF 2018 của Global 2000 đến thời điểm này đã được thực hiện đến đâu rồi? 

Năm nay, rất khó cho cho chúng tôi khi chính phủ Trung Quốc áp dụng luật mới trong việc sản xuất pháo hoa. Những năm trước, có tới hơn 100 nhà máy sản xuất pháo, còn giờ, số lượng giảm xuống chỉ còn khoảng 18 nhà máy. Nhu cầu nhập khẩu pháo hoa tăng khủng khiếp, trong khi nguồn cung ít ỏi. Vì thế, để đảm bảo không có sự chậm trễ trong việc cung cấp pháo, chúng tôi đã phải đặt hàng trước đó cả năm trời. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, tôi có thể nói mọi việc đang được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, suôn sẻ. Các bạn hãy chờ đón một mùa pháo hoa với nhiều hiệu ứng mới lạ.

Chủ đề "Huyền thoại những cây cầu" theo bà có phải là một chủ đề tạo nhiều cảm hứng?

Tháng 9 vừa rồi, khi nhận được chủ đề của lễ hội năm nay là “Cây cầu hữu nghị”, các đội pháo hoa đã lập tức bắt đầu lên chương trình và thiết kế bài bắn phù hợp với chủ đề. Tuy nhiên, tháng 1/2018, Ban tổ chức đã quyết định thay đổi chủ đề thành “Huyền thoại những cây cầu”. Tôi nghĩ rằng đây là một chủ đề thực sự có khả năng khơi nguồn cảm hứng cho các đội thi và chúng tôi cùng với các đội đã có những điều chỉnh thích hợp. Mỗi đêm pháo hoa với mỗi chủ đề khác nhau xoay quanh “Huyền thoại những cây cầu” sẽ tạo nên những màn trình diễn pháo hoa đầy ắp bất ngờ.

Năm nay tròn 10 năm Global 2000 gắn bó với pháo hoa Đà Nẵng, bà có thể cho biết Global 2000 sẽ có điều bất ngờ gì dành cho người dân Đà Nẵng cùng du khách tới xem pháo hoa trong dịp đặc biệt này không?

Ước mơ của vị Giám đốc tiền nhiệm của chúng tôi- ông Joe Ghazzal - là biến Đà Nẵng trở thành thủ đô của những Lễ hội pháo hoa. Rất buồn là ông ấy sẽ không thể chứng kiến điều đó nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ kế thừa di sản của ông. Và để tưởng nhớ ông, các đội thi đã đưa vào kịch bản những màn pháo đặc biệt trong bài thi của họ. Các bạn hãy chờ đón nhé.

Bà có thể bật mí cho khán giả biết về các đội tham gia thi đấu năm nay và những nhân tố mới mà Global 2000 lựa chọn để đem lại màu sắc thú vị hơn cho DIFF 2018?

Tất cả các đội pháo hoa đều rất háo hức muốn tạo nên một màn trình diễn khác hoàn toàn những gì họ đã làm trong suốt 10 năm lịch sử của cuộc thi trình diễn pháo hoa Đà Nẵng. Và chính điều đó đã thôi thúc họ phải làm hết sức mình để tạo nên những hiệu ứng đặc biệt và thêm vào bài thi của mình những yếu tố kỹ thuật độc đáo khiến khán giả phải trầm trồ thán phục.

Trân trọng cảm ơn bà!

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ