• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các biên đạo Múa trẻ trong cả nước thi thố tài năng

Văn hoá 30/06/2016 00:27

(Tổ Quốc)- Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tới dự khai mạc “Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo Múa toàn quốc 2016”

(Tổ Quốc)- “Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo Múa toàn quốc 2016” nhằm phát hiện, ghi nhận công sức tìm tòi, sáng tạo của các nghệ sĩ trong qua trình lao động nghệ thuật múa và tôn vinh các tài năng trẻ trong lĩnh vực biên đạo múa” – Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên nói.

Tối 29/6, tại Nhà hát Quân đội TP.HCM đã chính thức khai mạc “Cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo Múa toàn quốc – 2016” do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM và các đơn vị có liên quan tổ chức.

Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên – Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc thi, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương- Phó trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi, ông Phan Nguyễn Như Khuê- Giám đốc Sở VHTT TP.HCM, NSND Chu Thúy Quỳnh-Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam cùng 26 thí sinh với 28 tác phẩm và hơn 100 diễn viên tham gia biểu diễn tại cuộc thi.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh “Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo Múa toàn quốc 2016” nhằm phát hiện, ghi nhận công sức tìm tòi, sáng tạo của các nghệ sĩ trong qua trình lao động nghệ thuật múa và tôn vinh các tài năng trẻ trong lĩnh vực biên đạo múa.

Theo Thứ trưởng Vương Duy Biên, qua cuộc thi, các nhà quản lý nghệ thuật sẽ phát hiện, đánh giá thực trạng lực lượng Biên đạo múa để có những giải pháp thiết thực trong công tác đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ và tìm kiếm những tác phẩm múa có chất lượng nghệ thuật cao. Từ đó, xây dựng và định hướng phát triển nghệ thuật múa trong thời gian tới mang tính bền vững.

“Trong những ngày tham gia cuộc thi, tôi mong rằng các nghệ sĩ trẻ sẽ tận dụng được cơ hội giao lưu, trao đổi nghề nghiệp, học tập kinh nghiệm về mọi mặt, nâng cao chất lượng sáng tác và biểu diễn nghệ thuật, tiếp cận dần tới quy chuẩn các cuộc thi khu vực và quốc tế” – Thư trưởng Vương Duy Biên nói.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê-Giám đốc Sở VHTT TP.HCM cho biết: “Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo Múa toàn quốc 2016” là hoạt động văn hóa góp phần cho sự phát triển của bộ môn nghệ thuật Múa. Đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa VIII “Về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”…

Tham dự Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo Múa toàn quốc 2016 có 26 thí sinh với 28 tác phẩm đến từ các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong, ngoài công lập, biên đạo hoạt động tự do, sinh viên theo học chuyên ngành biên đạo thuộc các trường đào tạo nghệ thuật trên toàn quốc.

Tại đêm khai mạc, các đại biểu đã được thưởng thức 9 tác phẩm dự thi của các thí sinh. Tác phẩm múa dự thi được trình diễn đầu tiên là “Mệnh đất trời” của thí sinh Phan Ngọc Hoàng đến từ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế, tiếp đến là tác phẩm “Tình bạn” của thí sinh Hoàng Thái Sơn và tác phẩm “Dạ cổ hoài lang” của thí sinh Lâm Thanh Thảo…

Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo Múa toàn quốc 2016 diễn ra từ ngày 29/6 đến hết ngày 2/7 tại Nhà hát Quân đội TP.HCM

Dưới đây là những hình ảnh do Phóng viên Tổ Quốc ghi nhận trong đêm khai mạc:



 

Thứ trưởng Vương Duy Biên và Nghệ sĩ nhân dân Chu Thúy Quỳnh tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng Giám khảo



Các nghệ sĩ tham dự cuộc thi nhận hoa chúc mừng từ đại diện Hội đồng Giám khảo



Các đại biểu xem những tiết mục trong đêm thi đầu tiên

Nghệ sĩ Nhân dân Chu Thúy Quỳnh- Chủ tịch Hội nghệ sĩ Múa cũng có mặt tại đêm thi



Tiết mục dự thi "Mệnh đất trời"



Tiết mục dự thi "Tình bạn"

Tin, ảnh: Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ