• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các đại sứ quán phải công khai thông tin về visa điện tử

Du lịch 04/07/2017 09:21

(Tổ Quốc) -Trong ngày họp đầu tiên của phiên họp Chính phủ thường kỳ 6 tháng đầu năm, Thủ tướng đã dành nhiều chỉ đạo nhằm thúc đẩy du lịch phát triển hơn nữa.

Các đại sứ quán phải công khai thông tin về visa điện tử

Cuối ngày hôm qua, 3/7, Thủ tướng chia sẻ, chúng ta không đặt vấn đề tăng trưởng bằng mọi giá mà số lượng phải đi liền với chất lượng.

“Phải tìm ra dư địa tăng trưởng trong các lĩnh vực là thế mạnh của Việt Nam như nông nghiệp, du lịch, công nghiệp, đẩy mạnh xuất khẩu…”- Thủ tướng nói.

Về du lịch, Thủ tướng đề nghị Bộ Ngoại giao chỉ đạo các đại sứ quán phải công khai thông tin về visa điện tử trên trang web của các đại sứ quán. Theo Thủ tướng, hiện chưa có đại sứ quán nào làm việc này.

Thủ tướng yêu cầu phát triển du lịch phải đi liền với chấn chỉnh công tác quản lý, nhất là nâng cao chất lượng lĩnh vực văn hóa nghệ thuật phục vụ, các lễ hội truyền thống.

 Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: Nam Nguyễn

Về sự cố tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, Hải Phòng, Thủ tướng cho rằng, đây là tai nạn đáng tiếc, cần rà soát chấn chỉnh, bảo đảm an toàn tính mạng người dân.

Nhận định chung, Thủ tướng cho rằng, nút thắt của tăng trưởng hiện nay vẫn là thủ tục hành chính, nhất là lĩnh vực giải ngân vốn đầu tư xây dựng. Giải ngân trong tháng 7 mới đạt gần 30% kế hoạch.

“Sắp tới đây, hạn định đến tháng 9, 10 này, đơn vị nào, địa phương nào không giải ngân thì sẽ điều động vốn cho đơn vị khác”- Thủ tướng chỉ đạo.

Liên quan đến tín dụng, Thủ tướng "đề nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo, không dồn cho các đại gia mà tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng”.

Thủ tướng đề nghị Tổ công tác của Thủ tướng đôn đốc kiểm tra; Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp báo cáo; Các Bộ: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải, Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tình hình tăng trưởng tại phiên họp Chính phủ hàng tháng.

Thủ tướng nêu rõ trong 6 tháng cuối năm, phải tập trung khắc phục sớm tồn tại, khuyết điểm trong thực tiễn điều hành.

Không ngồi chờ báo cáo

Thủ tướng yêu cầu, sau hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp vừa qua, các Bộ/ngành, địa phương phải chỉ đạo phát triển phong trào khởi nghiệp ở địa phương, chứ không phải “đánh trống bỏ dùi”. Đồng thời sớm ban hành nghị định hướng dẫn Luật Doanh nghiệp nhỏ và vừa;

Tiếp tục lắng nghe, xử lý kiến nghị của người dân và doanh nghiệp bởi nếu chính sách đi từ trong “phòng lạnh” thì sẽ không thể đi vào cuộc sống. Cải cách hành chính phải nói đi đôi với làm, hành động quyết liệt, cụ thể, sát thực tiễn, không ngồi chờ báo cáo.

Đáng lưu ý, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng các chương trình hành động để triển khai 3 nghị quyết về kinh tế của Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN; Tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước và Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN.

“Đừng thành kiến với kinh tế tư nhân. Các bộ, ngành, địa phương chủ động triển khai, tháo gỡ khó khăn, tạo nhận thức và hành động trong triển khai các Nghị quyết nói trên”- Thủ tướng chia sẻ.

Hiện tổng giá trị số lượng tài sản của doanh nghiệp tư nhân Việt Nam khoảng 400 tỷ USD, trong đó tài sản cố định của doanh nghiệp tư nhân trên 180 tỷ USD.

“Nếu tăng được 1% hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp tư nhân thì sẽ có thêm 2 tỷ USD, tương đương 1% tăng trưởng GDP”- Thủ tướng nêu./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ