• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các diva Hồng Nhung - Mỹ Linh - Hà Trần phản ứng khi bị nghệ sĩ “gạo cội” chê

Giải trí 17/08/2018 17:12

(Tổ Quốc) - Bất ngờ với cách phản ứng của các Diva Hồng Nhung - Mỹ Linh - Hà Trần khi bị nghệ sĩ "gạo cội" chê giọng hát.

Bốn Diva như: Mỹ Linh, Hồng Nhung, Hà Trần và Thanh Lam từ lâu luôn là một trong những tên tuổi của âm nhạc Việt Nam. Nhưng bên cạnh đó, họ khó tránh khỏi sự mổ xẻ về cách hát. Người yêu mến cho rằng họ hát quá "đỉnh", người kém hâm mộ thì lại đưa ra những ý kiến khác, trong số những ý kiến đó còn còn có cả những nghệ sĩ gạo cội của làng âm nhạc Việt Nam. 

 Các Diva cùng nhau hát trên sân khấu

Mới đây, ca sĩ Mỹ Linh vừa đăng tải trên trang cá nhân một ý kiến sau khi đọc xong một bài tự sự của một nghệ sĩ gạo cội đánh giá về giọng hát của mình.

Nghệ sĩ gạo cội này cho rằng thế hệ của những ca sĩ như: Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung, Bằng Kiều và hàng loạt tên tuổi khác được học hành đều hát na ná nhau. Nó khác hẳn với thế hệ trước đó, hát bằng bản năng, bằng giọng hát thiên bẩm nên thứ được tạo ra mới là "âm nhạc thực sự".

Trước ý kiến đó, Mỹ Linh đã có dòng chia sẻ và ngay lập tức được chú ý, cô viết: "Mình vừa vô tình đọc được bài tự sự của một nghệ sỹ gạo cội mà mình vốn tôn trọng. Bài rất dài được ký tên chủ nhân dõng dạc đề cập đến ca khúc, nhạc sỹ trước 75 và sau 75...Có một đoạn mình nhớ đại ý nói thế hệ các chị ấy mới là âm nhạc thực sự vì không học trường lớp nào nên họ có năng khiếu và giọng hát thiên bẩm và khác biệt. Còn bây giờ các “thể loại “ Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà , Bằng Kiều.. một loạt các ca sỹ tốt nghiệp Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam na ná giống nhau và lại không giống ai. Bài viết ký năm 2017 nghĩa là mới năm ngoái thôi. Mình đã ngạc nhiên và thật sự ngạc nhiên. Có lẽ những người nên hát thôi để mọi người yêu quý và nhớ. Hơn là thể hiện những gì đằng sau giọng hát. Các nghệ sỹ hãy nhớ mà tự răn mình. Tôi cũng vậy".

Phía dưới phần bình luận, Mỹ Linh tiếp tục bày tỏ thêm quan điểm của mình về sự việc này.  Cô cho biết: "một trong những điều mà ai cũng nên học hỏi và tập luyện là tránh tư duy thành kiến. Muốn tự do phải tập nhìn thấy và công nhận những gì khác mình. Văn minh chính là ở chỗ này".

Sau status của Mỹ Linh, ca sĩ Hà Trần và Hồng Nhung cũng chính thức lên tiếng. Hà Trần cho biết: "Cứ hát cho người nghe nhạc của mình. Còn style gì, học không học không quan trọng. Nồi nào úp vung ấy". Đồng thời thể hiện sự đồng tình với quan điểm của Mỹ Linh và khẳng định: "Thế hệ nào cũng có ưu việt và nhược điểm". Còn ca sĩ Hồng Nhung thì chỉ phản ứng bằng một từ rất ngắn gọn: "Kệ!".

 

 

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ