• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các Hoàng tử Anh thăm vườn tưởng niệm Công nương Diana

Thế giới 01/09/2017 12:20

(Tổ Quốc) - Hai hoàng tử William và Harry cùng Công nương Catherine đã đến thăm khu vườn Sunken tại cung điện Kensington (London) để tưởng niệm 20 năm ngày mất của Công nương Diana.

“Việc này sẽ giúp các hoàng tử thể hiện lòng biết ơn tới cuộc đời và sự nghiệp của mẹ họ trước khi bà qua đời”, theo một tuyên bố trước đó từ Điện Kensington.

 Hai hoàng tử William và Harry cùng Công nương Catherine đến thăm vườn Sunken. (Nguồn: CNN)

Công nương Diana từ trần vào ngày 31 tháng 8 năm 1997 trong một tai nạn xe hơi ở Paris, để lại hai người con trai 15 và 12 tuổi. Bà li dị chồng mình, Hoàng tử Charles của xứ Wales, vào năm 1996.

 Khu vườn tưởng niệm Công nương Diana - Nguồn: CNN

Khu vườn Trắng (nằm trong khuôn viên vườn Sunken) được thiết kế dựa theo công việc, hình ảnh và phong cách của Diana, bao gồm chiếc váy trắng “Elvis” Catherine Walker nổi tiếng. Được mở từ mùa xuân năm nay, khu vườn được trồng thêm thêm một số loài cây ưa thích của Diana và vài loài hoa đặc biệt như hồng trắng, li-li, lay-ơn, hoa cánh bướm. Khu vườn sẽ tiếp tục được sửa sang trong tháng 9 này.

Khu vườn Trắng là nơi tưởng niệm thứ tư dành cho vị công nương nổi tiếng từ ngày mất của bà. Các công trình khác là Khu vui chơi Tưởng niệm Diana, cũng tại Cung điện Kensington, Đài phun nước Tưởng niệm Diana tại Công viên Hyde Park và Con đường Tưởng niệm Diana tại Công viên St. James.

Đi cùng với các hoàng tử và công nương là người quản lí khu vườn và một số người làm vườn khác thân cận với vị Công nương xứ Wales. Tiếp đó, họ gặp gỡ một số đại diện từ các tổ chức được Diana giúp đỡ trong những năm cuối đời cũng như một số cơ sở từ thiện thân thiết với bà.

Dù cuộc sống Công nương Diana luôn được công chúng chú ý, nhưng bà vân luôn được nhiều người yêu mến. Khi bà qua đời vào năm 1997, một biển hoa, thiệp và quà tặng được những người dân thương tiếc đặt tại cổng điện Kensington. Di sản của bà vẫn còn tồn tại trong lòng công chúng, khi những người cầu nguyện đến đặt những thông điệp ủng hộ và yêu thương vào kỉ niệm ngày mất của bà.

 Người dân đến đặt hoa và thông điệp vào lễ kỉ niệm 20 năm ngày mất của Diana - Nguồn: CNN

So với lần William và Harry tổ chức kỉ niệm 10 năm ngày mất của Công nương Diana vào năm 2007, lễ kỉ niệm năm nay khá kín đáo như một sự kiện của riêng gia đình.

Theo CNN World 

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ