• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các phân khu nào của Công ty Phương Trang không được phân lô bán nền?

Kinh tế 29/01/2018 09:40

(Tổ Quốc) - Các lô đất tiếp giáp tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Sinh Sắc thuộc các phân khu A-1, A-2, A-3, A-4, A-5, Khu phức hợp đô thị, Thương mại dịch vụ cao tầng Phương Trang không được phép chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh, khoảng một tuần nay, nhiều người dân trước đó đã mua đất nền của dự án Khu phức hợp đô thị, Thương mại dịch vụ cao tầng Phương Trang do Công ty Phương Trang làm chủ đầu tư (đường Nguyễn Sinh Sắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã tụ tập tại dự án để phản đối chủ đầu tư xây nhà trên đất đã bán.

Theo những người mua đất ở dự án này thì khoảng 2 năm nay, họ mua đất có hợp đồng đàng hoàng, nhưng đùng một cái chủ đầu tư cho xây nhà trên đất này và nói nếu người mua muốn thực hiện tiếp hợp đồng thì phải mua luôn cả căn hộ do chủ đầu tư xây dựng, vì thế họ kéo tới dự án để phản đối.

Sau đó, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu đã gặp gỡ những hộ dân này để tìm hướng giải quyết vụ việc. Theo ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, khu vực mà người dân mua đất đó là đất không được chia lô mà phải xây dựng nhà cửa mới được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Hiện chính quyền đã nhận được nhiều đơn khiếu nại của dân và phía Công ty Phương Trang có hứa sẽ làm việc lại với đơn vị mua bán đất để giải quyết quyền lợi cho khách hàng.

“Đơn vị trực tiếp bán cho các hộ mua đất ở dự án này là Công ty Hai Hạnh, đơn vị do Công ty Phương Trang ủy quyền”, ông Hưng cho biết thêm.

Nhiều người tập trung tại dự án phản đối chủ đầu tư xây nhà trên đất đã bán cho họ vào ngày 23/1. Ảnh: Đức Hoàng

Trong lúc đó, ngày 26/1, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có thông báo liên quan đến khu phức hợp đô thị, Thương mại dịch vụ cao tầng Phương Trang.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, các thông tin liên quan đến chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở tại các phân khu A-1, A-2, A-3, A-4, A-5, Khu phức hợp đô thị, Thương mại dịch vụ cao tầng Phương Trang như sau: Căn cứ Công văn số 1144/BXD-PTĐT ngày 22/5/2017 của Bộ Xây dựng (Khổ thứ 2, Điểm a, Mục 1): "Đề nghị không áp dụng quy định tại Khoản 7, Điều 4, Nghị định 11/2013/NĐ-CP đối với các lô đất tiếp giáp tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Sinh Sắc (mặt cắt rộng 60m), ..."

Căn cứ Khoản 7, Điều 4, Nghị định 11/2013/NĐ-CP: "Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cụ thể những khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết của dự án đã được phê duyệt, sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ Xây dựng".

“Như vậy: Các lô đất tiếp giáp tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Sinh Sắc thuộc các phân khu A-1, A-2, A-3, A-4, A-5, Khu phức hợp đô thị, Thương mại dịch vụ cao tầng Phương Trang không được phép chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở.

Đồng thời, các lô đất còn lại thuộc diện được chuyển quyền tại các phân khu này cũng chỉ được phép chuyển quyền sau khi UBND thành phố ban hành Quyết định khu vực được thực hiện chuyển quyền (hiện nay chưa ban hành)”, Sở Xây dựng Đà Nẵng nêu rõ.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ