• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các tập đoàn hàng đầu thế giới đang “đổ tiền” vào Việt Nam

Thời sự 11/07/2018 07:45

(Tổ Quốc) - Trong những năm qua, hàng loạt các tập đoàn hàng đầu thế giới đã và đang đầu tư phát triển tại Việt Nam ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tập đoàn SamSung hiện dẫn đầu về nguồn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Hơn 30 năm kể từ khi Chính phủ Việt Nam thực hiện chương trình thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào nền kinh tế trong nước, đã có nhiều tên tuổi của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới đổ tiền vào Việt Nam.

Có thể kể ra những tên tuổi những tập đoàn hàng đầu thế giới đang đầu tư tại thị trường Việt Nam như:

SamSung: Hiện đầu tư trên 20 tỷ USD vào các nhà máy sản xuất điện thoại di động, màn hình và các sản phẩm  khác. Hiện tại, có tới một nửa các sản phẩm của SamSung được sản xuất tại Việt Nam. Xuất khẩu của SamSung từ Việt Nam hiện vượt 50 tỷ USD, chiếm gần 25% tổng kim gạch xuất khẩu của Việt Nam. SamSung hiện đang sử dụng 130.000 lao động tại Việt Nam.

Intel: Đầu tư hơn 1 tỷ USD vào nhà máy lắp ráp và thử nghiệm (LR&TN) chip siêu vi. Đây là nhà máy lớn nhất thế giới của Intel hiện nay, tạo việc làm cho hơn 3.000 lao động.

LG: Đầu tư hơn 4 tỷ USD vào Việt Nam, sản xuất các sản phẩm thiết bị gia dụng, điện tử, hóa mỹ phẩm…

Tiếp đó lần lượt là các tập đoàn như GE, đầu tư hàng tỷ USD vào lĩnh vực chế tạo, chế biến sản xuất điện tại Việt Nam; Mitsubishi đầu tư vào nhiều dự án ở Việt Nam, bao gồm sản xuất linh kiện máy bay, lắp ráp ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm…Sanofi, là một trong 5 công ty dược hàng đầu thế giới hiện cũng đã có 3 nhà máy và trung tâm nghiên cứu phát triển tại Việt Nam; Panasonic hiện đang vận hành 4 nhà máy sản xuất công nghệ cao và 1 trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam

Đây thực sự là một tín hiêu đáng mừng cho Việt Nam, khi chúng ta đang có cơ hội hợp tác cùng những tên tuổi hàng đầu thế giới về sản xuất. Tuy nhiên, đi kèm với đó là những thách thức, đó là làm sao chúng ta có thể tiếp thu và học hỏi được những công nghệ cao, dây truyền hiện đại của họ. Các doanh nghiệp trong nước có tham gia được cùng với các tên tuổi lớn để nâng cao thêm giá trị của mình trong chuỗi giá trị toàn cầu hiện nay. Đó chính là những điều mà thời gian tới chúng ta cần phải thực sự lưu tâm và có chính sách trọng điểm./.

 

Vi Phong

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ