• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các thủ môn kêu than vì quả bóng World Cup 2018 rất khó đoán

Thể thao 10/06/2018 11:19

(Tổ Quốc) - Quả bóng Telstar 18 là một trong những yếu tố được thảo luận nhiều nhất trong World Cup 2018 năm nay. Dù đã được kiểm tra và thử nghiệm trong thời gian dài, quả bóng này vẫn bị chỉ trích khá nhiều, nhất là các thủ môn kỳ cựu.

Các trận giao hữu quốc tế của FIFA được tổ chức vào tháng 3 và quả bóng Telstar 18 đã được đem vào sử dụng thử nghiệm cho World Cup 2018. Tuy nhiên, không như kỳ vọng, quả bóng đã không làm hài lòng các thủ môn, đặc biệt là những cầu thủ ở trận đấu giữa Đức và Tây Ban Nha.



Thủ môn của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha và đội bóng Napoli, 'Pepe' Reina, đã chỉ trích mạnh mẽ quả bóng World Cup 2018: "quả bóng này rất lạ lùng, nó có đường bay rất khó kiểm soát và không thể đoán trước được. Tôi đoán rằng trong World Cup lần này, chúng ta sẽ thấy ít nhất 35 bàn thắng được ghi từ rất xa vì không ai [Thủ môn-BTV] có thể giải mã được nó". 

Thủ thành De Gea (Tây Ban Nha) đã rất vất vả khi bắt quả bóng Telstar 18.

Reina lý giải thêm, quả bóng được bao phủ bởi một lớp nhựa rất khó bắt dính và những thủ môn sẽ gặp rất nhiều khó khăn với quả bóng này.



Cùng quan điểm trên, Thủ môn của đội tuyển quốc gia Đức và FC Barcelona của Tây Ban Nha. Ter Stegen cũng cho biết: "Quả bóng có thể phải được cải thiện vì nó lắc rất nhiều nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ phải làm quen với nó và cố gắng giành quyền kiểm soát càng sớm càng tốt trước khi World Cup bắt đầu".

 Quả bóng Telstar 18 được sử dụng trong World Cup 2018.

Được biết, đây là quả bóng được tạo ra bởi Adidas, có thiết kế với màu trắng và đen cùng họa tiết theo kiểu "8-bit", bên trong được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, đáng chú ý nhất là một con chip NFC (Near-Field Communications) hay kết nối tầm ngắn, giúp theo dõi các dữ liệu về trận đấu cũng như sự di chuyển của các cầu thủ trên sân. 

Trước đây, quả bóng World Cup cũng thường bị các tuyển thủ kêu ca vì chất lượng kém. Như năm 2010, quả bóng Jabulani còn bị cho là tệ hơn cả bóng được bán ở chợ, hay năm 2006, quả bóng Teamgeist lại bị chỉ trích là quá nhẹ và trở nên khó đá khi sân ướt./.

Minh Khánh (theo LatinAmerican Post)



 

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ