• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cách tránh tắc nghẽn tại các điểm đến hàng đầu châu Á

Du lịch 29/08/2018 11:59

(Tổ Quốc) - Nhiều điểm đến tại Campuchia, Việt Nam, Myanmar hay Thái Lan đều đang có rất đông du khách.

Angkor Wat, Vịnh Hạ Long và Hồ Inle đều có một điểm chung: đông đúc quá mức làm phiền cả khách du lịch và cư dân địa phương. Hãy tìm đến những địa điểm có vẻ đẹp tương tự nhưng ít đông đúc hơn – lựa chọn này sẽ giúp bạn tận hưởng một chút yên bình và yên tĩnh.

Trong khi ngắm mặt trời mọc tại Angkor Wat của Campuchia từ lâu đã là một trải nghiệm nhẹ nhàng và thú vị, thì nay, dòng người đổ xô tới đây vào sáng sớm đã biến trải nghiệm này thành một “cuộc chiến” chen lấn, xô đẩy giành vị trí đẹp.

Ngắm mặt trời mọc tại khu đền đài cổ Angkor Wat là một trải nghiệm không thể thiếu với du khách. (Nguồn: Alamy)

"Ở đây rất điên cuồng vào lúc bình minh," Sareth Houl, người đã từng làm hướng dẫn viên du lịch tại Angkor trong bảy năm. "không còn thú vị nữa, có quá nhiều người."

Là địa điểm du lịch hàng đầu của Campuchia, Angkor đã trở nên quá tải khách du lịch trong những năm gần đây. Theo Bộ Du lịch nước này, vào giữa những năm 1990, khoảng 7.500 du khách tới đây mỗi năm. Năm 2017, con số này đạt gần 2,5 triệu người.

"Công viên khảo cổ Angkor Wat là rất lớn", Hou nói. "Tất nhiên, Angkor Wat là ấn tượng nhất, nhưng đám đông đang phá hỏng những gì làm cho nó đặc biệt và vẫn còn nhiều nơi đẹp và yên tĩnh hơn để tận hưởng mặt trời mọc."

Hành trình du lịch điển hình bao gồm xem mặt trời mọc ở Angkor Wat và đến thăm hai ngôi đền Bayon và Ta Prohm. Để tránh đông đúc, Hou đề nghị xem mặt trời mọc tại Srah Srang, một hồ nước tồn tại 900 năm – nơi mặt trời sẽ phản chiếu dưới mặt nước trong khi không có nhiều du khách khác.

Nơi này cũng rất gần Ta Prohm - ngôi đền rợp bóng cây từng là nơi quay phim Bí mật ngôi mộ cổ. Du khách có thể tới đây khám phá trong khi đám đông vẫn đang ở Bayon.

"Bạn cảm nhận ngôi đền gần như dành cho chính bạn," Hou nói. “Thứ gì đó dường như không thể khi đi cùng một tuyến đường như mọi người khác.”

Trong khi quá tải du khách vẫn là điều xa xôi với Myanmar, đón 3.44 triệu du khách trong năm 2017, Bertie Lawson – người điều hành công ty lữ hành Sampan tại nước này cho biết, đa số có khuynh hướng đổ về cùng một vài điểm, tạo ra tình trạng đông đúc. Thay vào đó, anh đề nghị tìm ra nhiều nơi hoang sơ trên khắp đất nước.

Điều gì sẽ hấp dẫn tại thành phố cổ nổi tiếng Bagan? Lawson nói: “Điều thú vị nhất là lạc lối trong các ngôi đền. “Mọi người phải tìm ra chỗ riêng biệt. Với hơn 2.200 ngôi đền tại Bagan, chào đón khoảng 280.000 du khách, điều này không khó.

Tại Vịnh Hạ Long nổi tiếng thế giới của Việt Nam, một số nhà điều hành tour đang tìm kiếm các điểm còn hoang sơ và sửa đổi hành trình tương ứng.

“Chúng tôi dành nhiều thời gian để tạo ra các hành trình độc đáo dẫn khách đến các khu vực ít được ghé thăm hơn trong vịnh”, Armand Cheveux, giám đốc tiếp thị tại Bhaya Group – đơn vị điều hành một loạt các chuyến du thuyền trên biển cho biết.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ