Cầm 200.000Đ trong tay, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc trải nghiệm các nhà hàng món Việt?

Quang Vũ | 26-10-2020 - 08:50 AM

(Tổ Quốc) - Kỷ nguyên mà thế hệ Millennials đang sống chứng kiến sự phát triển nở rộ của mạng xã hội với những Facebook, Instagram, Twitter, YouTube... Và đây cũng chính là tiền đề để văn hóa của các nước khác "tràn" tới Việt Nam một cách nhanh chóng.

Người trẻ Việt, với tâm thế thích trải nghiệm những điều mới mẻ, đã chào đón ẩm thực ngoại quốc một cách rất hào hứng.

Cầm 200.000Đ trong tay, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc trải nghiệm các nhà hàng món Việt? - Ảnh 1.

Chỉ với 200.000Đ, chúng ta có rất nhiều lựa chọn ăn uống

Có thể nói, 200.000Đ là khoảng giá tầm trung, không quá đắt cũng không quá rẻ. Bởi vậy, rất nhiều thương hiệu ẩm thực lựa chọn tệp khách hàng có khoảng khả năng chi trả này làm khách hàng chính.

Hãy thử nghĩ mà xem, giả sử tối nay bạn nhận được một "kèo" ăn uống cùng bạn bè hoặc đồng nghiệp với ngân sách 200.000Đ, bạn có khoảng bao nhiêu lựa chọn? Nếu thích mê văn hóa Hàn Quốc với những tokbokki, mì lạnh, kimbap... chúng ta có thể đi ăn món Hàn. Nếu muốn trải nghiệm hải sản tươi sống, chúng ta có món Nhật. Nếu muốn ngồi nhâm nhi tâm sự chuyện đời bên nồi lẩu chua chua cay cay dân dã, chúng ta chọn món Thái. Còn với ngân sách không quá xông xênh mà vẫn muốn thử món Âu sang chảnh, vẫn có rất nhiều nhà hàng Âu trong tầm giá 200.000Đ - 300.000Đ dành cho bạn.

Việt Nam là một thị trường có khả năng nắm bắt xu hướng mạnh mẽ. Có lẽ bởi vậy mà ngành ẩm thực của chúng ta chào đón rất nhiều thương hiệu mang đặc trưng ẩm thực nước bạn. Có thể kể tới một vài tên tuổi nổi bật trong ngành với mức giá 200.000Đ - 300.000Đ như sau:

● Món Hàn: King BBQ, Buk Buk, Dakgalbi, Don Chicken.

● Món Nhật: Ton Chan, Sumo BBQ, Daruma.

● Món Thái: Món Thái Koh Yam, Thai Pattaya BBQ, Chai Talay.

● Món Âu: Le Monde Steak, Grill 6, Pizza Hut, Botanica.

Cũng với 200,000Đ, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc trải nghiệm nhà hàng món Việt?

Khi đi ăn nhà hàng, đa phần chúng ta mang tâm lý ăn trải nghiệm cho biết. Ẩm thực Việt lại vốn dĩ là những món ăn đã quá quen thuộc trong mâm cơm hàng ngày, với những thịt kho, canh cua đồng, đậu rán tẩm hành, dưa muối chua... Có lẽ bởi vậy mà chúng ta, đặc biệt là những người trẻ không nghĩ đến việc ăn món Việt khi tới nhà hàng. Chúng ta kỳ vọng một điều gì đó mới mẻ hơn.

Nhưng bạn có biết rằng ẩm thực Việt rất phong phú, và những món bạn vẫn ăn hàng ngày chỉ là một phần trong bản nhạc đầy sắc màu đó. Bởi vậy, cầm 200.000Đ đi ăn món Việt chưa chắc đã là trải nghiệm lại cái cũ.

Ẩm thực Việt - Những điều cũ rất mới

Ẩm thực Việt Nam không chỉ có phở gà, phở bò, xôi, bún ốc, cơm tấm... như chúng ta vẫn nghĩ. Những vùng núi Tây Bắc, miền Tây sông nước hay duyên hải Nam Trung Bộ vẫn còn vô vàn món ăn mà rất có thể bạn chưa từng nghe thấy. Đây chính là "ngóc ngách" của ẩm thực Việt, mà nếu như không phải những kẻ sành ăn và siêng đi trải nghiệm về những miền sâu nhất của tổ quốc, chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết được.

Cầm 200.000Đ trong tay, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc trải nghiệm các nhà hàng món Việt? - Ảnh 2.

Món lẩu cá kèo bơi lội (Nguồn ảnh: Bếp Quán)

Bạn đã bao giờ nghe thấy bò nướng lụi Châu Đốc, cồi hàu điếu sả ớt bản gang hay khô cá dứa chấm mắm me của miền Tây sông nước? Thịt lợn cuộn lá cải mèo nướng, cá nướng Pa Pỉnh Tộp, thịt đồ lá ngõa Mèo Vạc, lẩu bánh cuốn Cao Bằng - những món đặc sản vùng núi Tây Bắc hùng vĩ và hoang sơ?

Những món ăn vừa lạ, lại thấm nhuần nguyên lý ẩm thực sâu xa mà cha ông để lại. Chẳng hạn, món ăn Việt được chế biến rất cầu kỳ, công phu, không nặng về gia vị để giữ được nguyên vẹn hương vị món ăn. Hay có những món trông thì đơn giản nhưng lại chưa đựng nhiều triết lý sâu sắc, như thuyết âm dương ngũ hành cân bằng...

Cầm 200.000Đ trong tay, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc trải nghiệm các nhà hàng món Việt? - Ảnh 3.

Các món ăn Tây Bắc (Nguồn ảnh: Bếp Quán)

Có một số nhà hàng đã dụng tâm đưa những món Việt "vị xưa, trải nghiệm mới" ấy về bếp của mình. Đây không chỉ đơn giản là chiến lược kinh doanh - lựa chọn hướng đi riêng giữa hằng hà sa số thương hiệu Hàn, Nhật, Thái, Âu trên thị trường cạnh tranh khốc liệt, mà còn là niềm nung nấu đưa ẩm thực Việt đến gần hơn với người Việt. Bởi chẳng ai khác, chính những bạn trẻ Việt sẽ là những người đưa ẩm thực nước ta ra thế giới, để nước bạn luận bàn và cảm phục.

Bởi vậy, nếu có 200.000Đ trong tay và một trái tim nhiệt thành trải nghiệm những điều mới mẻ, đừng quên ghé các nhà hàng Việt và thử món Việt bạn nhé.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM