• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cẩm Ly trở lại sân khấu với vở Đời Cô Lựu sau gần 2 năm dưỡng bệnh

Giải trí 08/01/2018 17:08

(Tổ Quốc) -Sau gần 2 năm rời sân khấu để dưỡng bênh, nữ ca sĩ Cẩm Ly đã chính thức trở lại với vở diễn "Đời cô Lựu" bên cạnh NSND Bạch Tuyết. 

Gần 3 tuần công bố tái diễn lại vở cải lương nổi tiếng "Đời cô Lựu" với sự tham gia diễn xuất của những nghệ sĩ gạo cội thuộc hàng "Cây đa cây đề" như: NSND Bạch Tuyết, NSND Lệ Thủy, NSND Ngọc Giàu, NSƯT Minh Vương, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thanh Điền,... và 4 ca sĩ nổi tiếng góp mặt gồm: ca sĩ Cẩm Ly, Phi Nhung, Lệ Quyên, Quốc Đại và Hoài Lâm,... đã gây nên sự tò mò với khán giả. 

Bên cạnh dàn nghệ sĩ đông đảo, vở "Đời cô Lựu" được thông báo sẽ "giữ nguyên chất" và chỉ làm mới phần sân khấu, cảnh trí cũng như âm thanh hiện đại mà không làm thay đổi bất cứ tình tiết nào so với kịch bản gốc cách đây 7 thập niên. 

Vở diễn "Đời cô Lựu" lần này mang một ý nghĩa rất lớn bên cạnh sinh nhật lần thứ 82 (năm 1936 Soạn giả Trần Hữu Trang hoàn thành kịch bản) mà còn đánh dấu 1000 năm - tương đương 1 thập kỷ nghệ thuật cải lương ra đời. 

Song song đó, vở "Đời cô Lựu" còn là vở diễn khiến nữ ca sĩ Cẩm Ly trở lại sân khấu lần đầu tiên sau 2 năm ở nhà dưỡng bệnh. Mới đây những hình ảnh đầu tiên tại sân khấu của "Đời cô Lựu" chính thức được công bố trong đó có sự góp mặt của NSND Bạch Tuyết, đồng thời cũng là Cố vấn nghệ thuật cho vở diễn bên cạnh ca sĩ Cẩm Ly và Quốc Đại, nghệ sĩ Hà Linh, Gia Bảo,... 

Lần tái xuất của Cẩm Ly trong vở "Đời cô Lựu" khiến không ít khán giả, người hâm mộ của "chị Tư" vui mừng vì sức khỏe của cô dường như đã tốt lên rất nhiều. 

Những ngày đầu trên sàn tập, Cẩm Ly được NSND Bạch Tuyết kể những kỷ niệm về vở diễn này trong chuyến lưu diễn vào tháng 2-1984 và những lần tái diễn trên sân khấu. Cẩm Ly cũng được người thể hiện thành công vai diễn này nhất hướng dẫn cách diễn, cách ca sao cho đúng chất nhân vật nhất. Những câu chuyện lần đầu được nghe kể khiến Cẩm Ly vô cùng thích thú và có thêm chất liệu để hóa thân vào nhân vật.

Ca sĩ của dòng nhạc dân ca cũng vui mừng vì có dịp gặp lại nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của sân khấu cải lương như: Chí Tâm, NSƯT Thanh Điền và gương mặt trẻ Minh Dự mà chị cũng rất ái mộ trong các tiết mục hài trên truyền hình.

"Dù đã từng đóng cải lương nhưng với vai này chỉ diễn một lớp thôi Cẩm Ly cũng lo lắm. Vở diễn toàn gương mặt cây đa, cây đề của sân khấu cải lương, nếu Cẩm Ly làm không tốt sẽ ảnh hưởng đến người khác. Cảnh của Cẩm Ly ca nhiều bài bản khó nên mấy ngày nay hễ bận thì thôi chứ rảnh rỗi Ly dành thời gian học lời, vừa nhẩm giai điệu cải lương cho nhuần nhuyễn. Hy vọng khán giả sẽ hài lòng với cô Lựu của Ly",  Cẩm Ly chia sẻ về lần trở lại sân khấu với vở diễn "Đời cô Lựu". 

Theo đó, vở diễn “Đời cô Lựu” sẽ diễn ra trong 2 đêm 21 và 28/01/2018 vào lúc 19g30 tại Nhà hát Bến Thành (6 Mạc Đỉnh Chi, Q.1, TP.HCM). Toàn bộ vở diễn sẽ được ghi hình thành DVD lưu lại làm kỷ niệm cho các nghệ sĩ và không bán ra thị trường. Giá vé được nghệ sĩ Gia Bảo (hậu duệ đời thứ 4 thuộc đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga) cho biết dao động từ 200.000đ/vé để tất cả khán giả yêu mến cải lương đều có cơ hội đến thưởng thức. 



 Tham gia lớp diễn này cùng với Cẩm Ly là NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thanh Điền, ca sĩ Quốc Đại, Chí Linh, Hà Linh và nghệ sĩ Minh Dự. 


NSND Bạch Tuyết vừa là "đào chánh" vừa là Cố vấn nghệ thuật cho vở diễn đang giúp không chỉ Cẩm Ly nắm được tinh thần của nhân vật mà tất cả các diễn viên - ca sĩ góp mặt đều ghi nhận lời chỉ dạy của cô. 

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ