Cung cấp nhiều sản phẩm Việt Nam trên các chặng bay quốc tế
21-11-2015 11:30

(Toquoc)- Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA) vừa thông báo việc triển khai dịch vụ 4 sao hạng Thương gia trên các đường bay dài và trung bình tới Anh, Đức, Pháp, Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo đó, VNA chú trọng đầu tư vào yếu tố con người phục vụ khách từ các khâu dịch vụ mặt đất đến trên không, VNA triển khai các chương trình phát triển nhân viên/tiếp viên tận tâm, tận tụy và tận tình hướng tới khách trong công tác phục vụ.

Trong năm qua, VNA xây dựng hệ thống dữ liệu thông tin về hành khách như sở thích về chỗ ngồi, sở thích về báo chí, sở thích cá biệt trong phòng chờ hạng Thương gia, chương trình giải trí trên chuyến bay để từ đó các đơn vị phục vụ đồng bộ.

Không chỉ đầu tư trang thiết bị, nội thất khoang hạng thương gia, ẩm thực và đồ uống trên máy bay cũng được thiết kế và lựa chọn bởi các đầu bếp, bartender (người pha chế đồ uống) nổi tiếng trong ngành hàng không và nhà hàng, khách sạn cao cấp. Tại đây, khách luôn được cung cấp lựa chọn món ăn có kiểu chế biến đặc trưng của điểm xuất phát (là các món ăn đặc trưng của nhà cung cấp suất ăn) như Việt Nam, Nhật, Hàn, Trung Quốc, Thái Lan, châu Âu… Trong đó, món ăn tạo điểm nhấn là phục vụ món Phở Bò truyền thống Việt Nam.

Cung cấp nhiều sản phẩm Việt Nam trên các chặng bay quốc tế - ảnh 1
  Các tiếp viên VNA học pha chế 3 loại cocktail: Chào Việt Nam, Sông Hồng và Nắng Sài Gòn- loại cocktail dành riêng cho hạng thương gia trên các chặng bay dài, quốc tế.

Về phần âm nhạc, nhạc sỹ Quốc Trung cũng được mời làm cố vấn lựa chọn các thể loại âm nhạc có tính chung của thế giới và Việt Nam, phù hợp với các đối tượng hành khách đa dạng. Ngoài ra, các chặng bay dài này còn cung cấp nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình kinh điển của Việt Nam và quốc tế.

Theo ông Dương Chí Thành, Phó Tổng Giám đốc VNA, từ năm 2016, các chặng bay dài sẽ bán trực tiếp các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng thế giới và được miễn thuế.

“Có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ đồ ăn, uống trên máy bay là do Việt Nam sản xuất và cung cấp, đặc biệt là các loại hoa quả, đồ uống. Chúng tôi tính tới việc, sau này sẽ mở trang web để bán các sản phẩm nổi tiếng của Việt Nam cũng như nước ngoài để phục vụ hành khách” – ông Thành nói.

Thời gian qua, cùng với việc công bố nhận diện thương hiệu mới, đầu tư “khủng” cho đội tàu bay mới, chỉ số sử dụng ghế trên các chặng bay đường dài của cả hạng thương gia và hạng phổ thông đã tăng vọt.

“Việc nâng cấp chất lượng dịch vụ lên 5 sao còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là yếu tố con người. Chúng tôi cần thời gian hơn nữa, trong khoảng 5 năm, sẽ nâng cấp lên thành chất lượng dịch vụ 5 sao” – Đại diện VNA chia sẻ./.

Thư Kỳ

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại