• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cảm ơn Vingroup, Viettel đã hỗ trợ VOV mua được bản quyền ASIAD 18

Thời sự 21/08/2018 13:48

(Tổ Quốc) - Ngay khi có thông tin chính thức về bản quyền, người hâm mộ Việt Nam đã "rần rần" chia sẻ lên mạng xã hội cảm ơn các đơn vị góp phần có được bản quyền ASIAD 2018.

Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của VOV) vừa hoàn tất đàm phán và mua bản quyền tất cả các sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018.

Trong thông cáo báo chí của mình, Đài Tiếng nói Việt Nam cho hay, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội Viettel là hai doanh nghiệp phối hợp tài trợ giúp VOV đạt được bản quyền ASIAD 2018.

Ngay khi thông tin được công bố, người hâm mộ đã nhanh chóng chia sẻ những dòng cảm xúc vui mừng trên mạng xã hội.

“Thôi thế là từ nay không phải mất công vào mạng xem Asiad nữa, xin cảm ơn VOV, Tập đoàn Vingroup, Viettel!” - Tài khoản Long Đào viết bình luận.

 Với thỏa thuận bản quyền ASIAD ở Việt Nam, người hâm mộ không còn phải tìm link lậu để xem các trận đấu. Trong ảnh là hai thanh niên đi trên đường phố Hà Nội đang xem trận bóng đá có đội tuyển Việt Nam tại ASIAD qua điện thoại. Ảnh minh họa: Nam Nguyễn

“May quá không phải ăn xôi lạc”- Nhiều tài khoản cùng chung quan điểm này khi những ngày qua, họ phải lùng sục các link lậu để xem đội bóng đá nam Olympic Việt Nam thi đấu.

Với tin vui này, từ ngày 22/8, khán giả truyền hình sẽ được xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của ASIAD 2018 trên kênh VTC3 của truyền hình kỹ thuật số VTC.

Thính giả cũng có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên các kênh sóng phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Bản quyền mà VTC sở hữu cũng cho phép người dân có thể xem trực tiếp trên điện thoại di động, TV thông minh thông qua ứng dụng VTC Now, trên báo điện tử VOV.VN và VTCnews.

Trước đó, tại World Cup 2018, hai tập đoàn Viettel và Vingroup đã cùng tài trợ cho VTV mua bản quyền phát sóng cho VTV. Tổng giá trị thương vụ khoảng 14 - 15 triệu USD.

Việc hợp tác giữa Đài truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel khác với việc Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 5 triệu USD để VTV mua bản quyền phát sóng World Cup. Theo đó, Viettel cùng góp vốn để mua bản quyền, và doanh nghiệp sẽ khai thác để phát trên các hạ tầng của nhà mạng này.

Thời gian qua, sau khi VTV không mua được bản quyền ASIAD, cộng đồng mạng đã chia sẻ nhiều ý kiến mong mỏi hai tập đoàn trên tiếp tục lên tiếng tài trợ để người hâm mộ Việt Nam có thể dõi theo các vận động viên của tổ quốc đang thi đấu tại đấu trường quốc tế.

Trả lời phỏng vấn báo điện tử Tổ Quốc sáng nay, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cho hay, có doanh nghiệp thì VOV tự tin hơn để đàm phán. Doanh nghiệp cũng giúp đỡ Đài với mong muốn chủ yếu là phục vụ công chúng.

"Tôi tin là Chính phủ, người dân ủng hộ chuyện này, đặc biệt là doanh nghiệp ra tay đúng lúc để cho Đài có thể thực hiện thành công thương vụ này" - ông Nguyễn Thế Kỷ nói và cho biết thêm, các chương trình được phát miễn phí tới người hâm mộ Việt Nam.

Năm 2017, Viettel đạt tổng doanh thu 250.800 tỷ đồng, tăng trưởng 9,4% so với năm 2016; tổng lợi nhuận đạt gần 44.000 tỷ đồng, tăng 12%.

Trong khi đó, tính đến ngày 30/9/2017, tổng tài sản Vingroup đạt 204.938 tỷ đồng, tăng 24.482 tỷ đồng so với cuối năm 2016. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Vingroup đạt hơn 57.100 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 65% so với cùng kỳ. Kết quả tăng trưởng này nhờ sự tăng trưởng tốt của tất cả các mảng từ bất động sản, cho thuê bất động sản đầu tư, dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bán lẻ, giáo dục.../.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ