• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cảm xúc giây phút phát hiện đội bóng mất tích tại Thái Lan

Thế giới 03/07/2018 09:08

(Tổ Quốc) - Mười hai cậu bé và huấn luyện viên bóng đá mất tích đã được một nhà thám hiểm hang động Anh tìm thấy ở Tham Luang - tất cả đều sống và an toàn.

Đội bóng đã bị mắc kẹt trong một hang động ở huyện Mae Sai, Chiang Rai, kể từ ngày 23/6.

Theo một đoạn video của đặc nhiệm Hoàng gia Thái Lan UDT, vào thời điểm được tìm thấy, 12 cậu bé và vị huấn luyện viên đứng dậy di chuyển, còn tỏ ra nghi ngờ trước người mới xuất hiện và đặt câu hỏi: "Chúng tôi đã ở đây bao lâu rồi?" và "Khi nào chúng tôi sẽ ra ngoài?"

Những cậu bé trong chiếc áo bóng đá to rộng đang ngồi quây vào với nhau trên một vách đá nhỏ - được bao bọc xung quanh là nước.

"Nhiều, nhiều người đang đến," nhà cứu hộ người Anh nói. "Chúng tôi là người đầu tiên. Hiện tại đừng lo lắng nữa."

"Cảm ơn ông!" một trong số họ nói, trong khi một người khác hét lên "13" khi được hỏi là có bao nhiêu người.

Một trong những thợ lặn người Anh đã tìm thấy nhóm chia sẻ: "Tuyệt vời!" "Nhiều, nhiều người đang đến ... chúng tôi là người đầu tiên", một thợ lặn nói với họ khi ông thắp sáng hang động bằng một ngọn đuốc.

"Các bạn đã ở đây được 10 ngày, các bạn rất mạnh mẽ", một trong những thợ lặn nói với các cậu bé.

Thống đốc Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn nói với các phóng viên, "Đặc nhiệm Hải quân Thái Lan đã tìm thấy tất cả 13 người còn sống". "Chúng tôi tìm thấy tất cả 13 người an toàn ... chúng tôi sẽ chăm sóc họ cho đến khi họ có thể di chuyển."

"Nhiệm vụ đầu tiên của chúng tôi đã hoàn thành. Bây giờ chúng tôi đang cố gắng đưa họ ra," thống đốc nói thêm.

Aisha Wiboonrungrueng, mẹ của một trong những cậu bé mất tích- Chanin Wiboonrungrueng, 11 tuổi, mỉm cười và ôm lấy người thân xung quanh. Cô nói cô ấy sẽ nấu cho con trai một món trứng tráng chiên Thái, món ăn yêu thích của cậu bé khi trở về nhà.

Cảm xúc của gia đình người thân đội bóng mất tích.
Những hình ảnh cho thấy các câu bé đã an toàn.

Các thành viên gia đình nhóm mất tích đã cắm trại gần lối vào hang kể từ khi con trai của họ biến mất. Tất cả đã cười, khóc và ôm nhau khi họ nhận được tin tức đêm thứ Hai rằng các thành viên của nhóm mất tích đã được phát hiện còn sống.

Vua Maha Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun nói rằng, ông đã theo sát các sự kiện chặt chẽ, giúp đỡ bằng cách đề nghị các quan chức chính phủ tập trung sự chú ý tới hành trình giải cứu.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã được thông báo về việc phát hiện ra 12 cậu bé và người huấn luyện viên, và chúc họ "phục hồi an toàn và nhanh chóng", theo lời phát ngôn viên của ông- Tướng Werachon Sukondhapatipak.

Tướng Werachon Sukondhapatipak cũng bày tỏ lời cám ơn đặc biệt tới nhóm quốc tế tham gia vào quá trình tìm kiếm 10 ngày qua.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ