• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cán bộ dính líu vụ mất 245 tỷ tại Eximbank TP HCM được tại ngoại

Kinh tế 02/07/2018 10:45

(Tổ Quốc) - Nguyễn Thị Thi – một trong hai trường hợp bị khởi tố và bắt tạm giam cuối tháng 3 vừa qua liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng của bà Chu Thị Bình vừa được tại ngoại  do đã nộp đủ số tiền mà đối tượng này gây thiệt hại.

Thông tin do lãnh đạo Eximbank xác nhận với Tuổi trẻ.

Bộ Công an thực hiện lệnh khám xét và bắt Hồ Ngọc Thủy và Nguyễn Thị Thi tại Eximbank chi nhánh TPHCM.     (Nguồn: Lao động)

Cụ thể, cơ quan Cảnh sát điều tra (C44) đã quyết định cho tại ngoại đối với Nguyễn Thị Thi. Lý do bị can Thi được tại ngoại, theo lãnh đạo Eximbank là do trong thời gian tạm giam, người nhà của bị can Thi đã nộp đủ số tiền 8 tỉ đồng – là số tiền được cho là do bị can này gây thiệt hại do "cố ý làm trái" - nên cơ quan điều tra thay đổi biện pháp ngăn chặn. Bên cạnh đó, bị can Thi được tại ngoại còn do yếu tố khác như tình trạng sức khỏe, nhân thân, đơn xin bảo lãnh…

Riêng bị can Hồ Ngọc Thủy, lãnh đạo Eximbank cho biết phía Ngân hàng đã có đơn xin bảo lãnh và đang chờ cơ quan điều tra xem xét cho tại ngoại trong thời gian sớm nhất.

Liên quan đến sự việc này, ngày 26/3, cơ quan Cảnh sát điều tra (C44), Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc và nơi ở của hai bị can Hồ Ngọc Thủy và Nguyễn Thị Thi (nhân viên ngân hàng Eximbank chi nhánh TP.HCM) về hành vi cố ý làm trái trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Hai bị can này được xác định là người có vai trò đồng phạm, giúp sức cho Lê Nguyễn Hưng (nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM - đã bị khởi tố, truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản) chiếm đoạt 245 tỷ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình.

Gần đây, Eximbank đã tạm ứng đợt 1 cho bà Bình với số tiền 93 tỉ đồng. Số tiền còn lại sẽ gửi vào đợt 2, sau khi có kết luận điều tra chính thức./.

Hà Giang (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ