• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cận cảnh đồng 100 rúp mừng World Cup 2018 của Nga tại Việt Nam

Thể thao 12/06/2018 06:27

(Tổ Quốc) -Đội chủ nhà Nga đã chính thức ra mắt đồng 100 rúp nhân dịp lần đầu tiên được tổ chức lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup. Những đồng 100 rúp đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam.

Sau khi FIFA quyết định đồng ý cho Nga đăng cai lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018,  Ngân hàng trung ương Nga vừa “ra mắt” đồng tiền mới trước công chúng.

Những đồng tiền 100 rúp (tương đương 37.000 đồng việt nam) này đã được một người hâm mộ bóng đá mang về Việt Nam trong ngày hôm nay.
Việc ra mắt đồng tiền mới nhằm đánh dấu mốc quan trọng trong lịch sử của đất nước Nga khi đây là lần đầu tiên nước này được đăng cai một kỳ World Cup. Ngoài đồng 100 Rúp, Nga còn sản xuất 4 loại đồng xu nhằm đánh dấu sự kiện lịch sử này.

Mặt trước tờ tiền có hình một cậu bé ôm quả bóng trong tay ngưỡng mộ trước pha bay người bắt bóng của thủ môn huyền thoại Liên Xô Lev Yashin.

Một quả bóng với bản đồ nước Nga là hình ảnh trên mặt sau tờ tiền với các màu chủ đạo xanh lam và xanh lục.

Tên 11 thành phố Nga giành quyền tổ chức các trận đấu thuộc Vòng chung kết World Cup 2018 gồm có Moscow, Sankt-Peterburg, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, Kazan, Samara, Saransk, Volgograd, Rostov, Sochi và Ekaterinburg được in lên trên tờ tiền đặc biệt này.

Tờ tiền lưu niệm World Cup 2018 trên được tích hợp một loạt chức năng chống làm giả theo chủ đề bóng đá: Những hình ảnh ba chiều thay đổi màu khi soi dưới tia cực tím hoặc khi nhìn dưới những góc độ khác nhau; những hình ảnh siêu nhỏ về các cổ động viên; dòng chữ siêu nhỏ về những thành phố chủ nhà của World Cup…

Tất cả những đặc điểm kỹ thuật bảo đảm tránh làm giả nói trên đều được liệt kê trong mã QR ở góc phải dưới của tờ tiền bằng chất liệu polymer. Theo Ngân hàng Trung ương Nga, nước chủ nhà World Cup 2018 sẽ phát hành tổng cộng 20 triệu tờ tiền lưu niệm để tung ra thị trường trước khi giải khởi tranh ngày 14.6.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều người rao bán tờ tiền đặc biệt này với giá 600 ngàn một tờ.
Ngoài ra, những chai rượu Vodka nổi tiếng nước Nga hình quả bóng cũng được người hâm mộ mang về Việt Nam làm kỉ niệm.
Tại nhiều thành phố đăng cai World Cup 2018 của Nga cũng tiến hành nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng không khí sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ