• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cần Thơ: Ghi nhận ca tử vong đầu tiên do bệnh tay chân miệng

Sức khỏe 16/11/2017 19:59

(Tổ Quốc) - Ngày 16/11, Trung tâm Y tế dự phòng TP Cần Thơ vừa xác nhận, trên địa bàn vừa có một ca tử vong đầu tiên trong mùa dịch tay chân miệng năm nay.

Được biết, bệnh nhân là bé T.M.T (7 tháng tuổi, ngụ tại khu vực Thới Hòa 2, phường Thới Long, quận Ô Môn, TP Cần Thơ). Theo người nhà bé T, đầu tháng 11, gia đình phát hiện bé bị bệnh nên đã đưa đến bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ để khám và điều trị ngoại trú.

 

Thời tiết hiện nay khiến rất nhiều trẻ bị tay chân miệng

Tuy nhiên, khi thấy bệnh tiến triển nặng, gia đình hoảng hốt đưa bé đến bệnh viện Đa khoa Ô Môn kiểm tra. Dù được bác sĩ tận tình chăm sóc, nhưng bệnh của bé vẫn không thuyên giảm, gia đình lại tiếp tục đưa bé đến bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan y tế TP Cần Thơ đã phối hợp với địa phương tìm đến gia đình bé để chia buồn, đồng thời tiến hành các biện pháp phòng dịch lây lan ở cộng đồng. Được biết, trường hợp bé T. có nguồn lây chưa rõ ràng vì bé còn nhỏ chưa đi học, ít tiếp xúc với bên ngoài.

Đây là thời điểm dịch tay chân miệng đang có những diễn biến đáng lo ngại, vì dự báo đỉnh dịch có thể xảy ra từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm, tại Cần Thơ đã ghi nhận 842 ca mắc tay châm miệng, tăng 47 ca so với cùng kỳ 2016.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ