• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Căng dây đàn” Nga –Mỹ nặng nề về Syria đến phút chót

Thế giới 27/09/2018 19:21

(Tổ Quốc) - Tổng thống Trump đã có các chỉ trích mạnh mẽ đối với Nga về thế trận Syria tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 73.  

Theo Newsweek, Tổng thống Trump cho rằng bất kỳ đồn đoán nào về một cuộc tấn công cuối cùng tại Syria đều sẽ gây nên tai họa và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân khu vực này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:CNBC

Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh chỉ trích về việc sử dụng vũ khí hóa học và sinh học tại Syria trong phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 26/9. Tổng thống Mỹ đã nhắc lại với cáo buộc cho rằng, chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã từng sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc tấn công tại Syria và điều này gây ra con số thương vong lớn cho dân thường. Với thông tin này, chính quyền Syria luôn bác bỏ và cho rằng đây là cáo buộc không chính xác.

“Chúng ta không bao giờ có suy nghĩ về việc sử dụng vũ khí hóa học và sinh học”, Tổng thống Trump nói đồng thời nhấn mạnh nỗ lực quốc tế đối phó với mối đe dọa này, VOA dẫn tin.

VOA trích dẫn lời Tổng thống Trump cho rằng, Nga và Iran đã hậu thuẫn chính quyền Syria làm những điều như vậy.

Cả Nga và Iran trong thời gian dài luôn bác bỏ các cáo buộc này của Tổng thống Trump và cho rằng không bao giờ có suy nghĩ về một cuộc tấn công vũ khí hóa học và không bao giờ mong muốn ảnh hưởng đến dân thường tại Syria. Nga luôn bày tỏ lập trường mong muốn hợp tác chặt chẽ với Washington để ngăn chặn việc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt của lực lượng khủng bố ở Syria.’

Trong khi đó, Washington liên tục đưa ra tuyên bố việc đáp trả thích đáng nếu bất kỳ cuộc tấn công vũ khí hóa học nào diễn ra tại Syria. Mỹ cho rằng sẽ ra sức ngăn chặn cuộc tấn công lớn và được mô tả giống như một thảm họa nhân đạo.

Trong một cuộc thảo luận bên lề của Đại hội đồng LHQ, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã đưa ra gợi ý nỗ lực chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt trong bối cảnh những lực lượng cực đoan được cho là đã nắm giữ nhiều cơ sở vật chất tối tân tại Syria.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ