• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cảnh báo mưa lớn ở khu vực Trung Trung Bộ

Thời sự 17/10/2017 21:33

(Tổ Quốc) - Từ chiều 18/10 đến hết ngày 20/10, tại khu vực Trung Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa trên diện rộng...

Theo tin của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh tăng cường, trường gió đông và đông nam của rìa phía tây áp cao Cận nhiệt đới hoạt động mạnh lên đến mực 5000m và rìa phía bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Nam Trung Bộ đang hoạt động mạnh dần.

Do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh tăng cường, trường gió đông và đông nam của rìa phía tây áp cao Cận nhiệt đới hoạt động mạnh lên đến mực 5000m và rìa phía bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Nam Trung Bộ đang hoạt động mạnh dần.

Cảnh báo từ chiều 18/10 đến hết ngày 20/10 tại khu vực Trung Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa trên diện rộng. Lượng mưa tại các tỉnh  Quảng Bình, Quảng Trị phổ biến 50-80mm, có nơi trên 100mm; từ Thừa Thiên- Huế đến Quảng Ngãi phổ biến 80-120mm, có nơi trên 150mm. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

 Cảnh báo từ chiều 18/10 đến hết ngày 20/10 tại khu vực Trung Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa trên diện rộng, người dân đi ra đường cần cẩn thận.

Tại thành phố Đà Nẵng, từ đêm 18/10 đến hết đêm 19/10 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Lượng mưa phổ biến 50-80mm, có nơi 100mm.

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lớn gây ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng yêu cầu: Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống lũ quét và sạt lở đất; rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Túy Loan và Cu Đê; thông báo cho nhân dân biết tin cảnh báo mưa lớn để chủ động phòng tránh.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải và UBND huyện Hòa Vang thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa, thường xuyên kiểm tra đánh giá an toàn các hồ chứa nước trên địa bàn; tổ chức trực ban phòng chống thiên tai các hồ chứa nước; sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời xử lý các sự cố, đảm bảo an toàn công trình.

Theo dõi chặt chẽ tình hình mưa, sẵn sàng triển khai phương án phòng chống lũ quét và sạt lở đất và liên lạc thường xuyên với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ