• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cập nhật: 6 cậu bé ra khỏi hang Tham Luang: Điều trực thăng ứng cứu kịp thời

Thế giới 08/07/2018 21:12

(Tổ Quốc) - Khoảng 6 trong số 13 thành viên đội bóng đã được  đưa ra khỏi hang. Các xe cứu thương đã nhanh chóng đưa các thành viên được giải cứu đến bệnh viện nhằm ổn định tình hính sức khoẻ.

Giới chức Thái Lan cho biết 6 cầu thủ thuộc đội bóng đã được giải cứu khỏi hang và được cứu thương, trực thăng đưa tới bệnh viện ở Chiang Rai.
Điều trực thăng ứng cứu kịp thời

Các hình ảnh ghi nhận là trực thăng và xe cứu thương được huy động bên ngoài phục vụ quá trình giải cứu.

Trực thăng ứng cứu

Xe cứu thương

Tỉnh trưởng Narongsak Osottanakorncho biết: “Sức khoẻ các thành viên được giải cứu ổn định. Hôm nay là một ngày tốt. Mọi thứ thành công ngoài mong đợi. Ai cũng cảm thấy hạnh phúc”.

Có khoảng 50 thợ lặn nước ngoài và 40 thợ lặn Thái Lan tham gia quá trình giải cứu.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có thông báo rằng chính quyền Mỹ sẽ phối hợp với chính quyền Thái Lan hỗ trợ công cuộc giải cứu.
Tổng thống Trump đã viết: “Những con người tài năng và kiên cường” khi nhắc đến những người tham gia cuộc giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan.
“Mỹ đang phối hợp với chính quyền Thái Lan tham gia hỗ trợ các cầu thủ thiếu niên ra khỏi hang an toàn. Họ là những người rất anh hùng và tài năng”, Tổng thống Trump viết tweet.
Đầu tuần này, CEO của SpaceX, ông Elon Muskđã thông báo về việc gửi các kỹ thuật viên từ công ty the Boring cũng như các chuyên gia của SpaceX đến hiện trường tham gia hỗ trợ chính quyền giải cứu các thành viên đội bóng mắc kẹt.
Lượng nước ở hệ thống hang động Tham Luang hiện đã giảm đáng kể nhờ vào những nỗ lực bơm nước ra ngoài. Tuy nhiên, khả năng trời mưa to có thể khiến nhiệm vụ cứu hộ phải đối mặt với những nguy cơ mới.
Rafael Aroush, một thợ lặn người Israel tình nguyện tham gia chiến dịch cứu hộ chia sẻ, thời tiết là “một yếu tố lớn” và “thực sự rất đáng sợ”.
Tốc độ “hiện đang là thứ rất, rất quan trọng”, Aroush nói. “Có thể sẽ có những thay đổi lớn trong kế hoạch giải cứu, và một người nào đó sẽ ra quyết định đưa thêm nạn nhân ra ngoài trong ngày hôm nay”.
Gia đình Nuttawut Takumsonhđang cầu nguyện sự trở về an toàn của cậu bé. Họ cho biết, điều đầu tiên gia đình sẽ làm là tổ chức sinh nhật cho cậu bé.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ