Thách thức và cơ hội của du lịch ASEAN
Thứ Tư, ngày 29/09/2010 - 21:53

(Toquoc)-Đó là chủ đề của Diễn đàn Đầu tư Du lịch ASEAN khai mạc sáng nay, 29/9, tại TP.HCM trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm quốc tế du lịch TP.HCM lần thứ 6.

Diễn đàn thu hút sự tham gia của hơn 250 đại biểu đến từ 10 quốc gia khu vực ASEAN thuộc nhiều lĩnh vực: quản lý, lữ hành, các tập đoàn khách sạn, vận chuyển du lịch... Nội dung chính của Diễn đàn là thảo luận về các vấn đề liên quan đến phát triển hành lang đầu tư của khu vực, khung đầu tư du lịch, những tiềm năng du lịch nổi bật của khu vực cần chú trọng đầu tư, tìm ra giải pháp cho một sản phẩm du lịch chung, đề xuất những cơ chế, chính sách mở mang tính liên quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư du lịch của khu vực, những khó khăn trong từng lĩnh vực đầu tư du lịch cụ thể, liên kết du lịch để chống lại những khủng hoảng kinh tế toàn cầu….

Một Hiệp định Đầu tư chung ASEAN cũng sẽ được đưa ra bàn bạc thảo luận và đi đến sự thống nhất.

Sự kiện này không chỉ là dịp trao đổi thông tin và thúc đẩy các mối hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực du lịch giữa các nước mà còn là cơ hội lớn cho Việt Nam và ASEAN quảng bá hình ảnh du lịch ra thế giới.

Năm 2009, du lịch ASEAN đã đón trên 62 triệu lượt khách, tăng gần 60% so với năm 2000, tập trung chủ yếu ở các hình thức du lịch mảo hiểm, nghỉ dưỡng, chữa bệnh và mua sắm. trong đó có những điểm sáng du lịch của thế giới như Thái Lan, Malaysia, Singapore cùng các nhân tố mới như Việt Nam, Campuchia. Tuy nhiên, du lịch ASEAN được đánh giá là chưa phát triển tương xứng với tiềm năng.

H.H

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại
PTI

Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm