• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Carnaval Hạ Long 2018 sẽ là carnaval lớn nhất từ trước đến nay

Du lịch 08/04/2018 09:35

(Tổ Quốc) - Kỳ nghỉ 30/4-01/5 đã đến gần. Nếu như Đà Nẵng tưng bừng với Lễ hội Pháo hoa quốc tế ngợp trời, Huế sôi động Festival, thì Quảng Ninh lại bùng nổ với sự tái xuất của Carnaval Hạ Long. Điều đặc biệt đây sẽ là carnaval lớn nhất từ trước đến nay của Hạ Long.

 

Sức hút từ những điều chưa từng có

Vốn đã là sản phẩm làm nên thương hiệu của du lịch Quảng Ninh nhiều năm qua, khi carnaval Hạ Long 2017 không được tổ chức, người dân và du khách tới Hạ Long bỗng thấy thiếu vắng, trống trải. Nhưng năm nay, Quảng Ninh sẽ cùng với Tập đoàn Sun Group “tái xuất” carnaval Hạ Long với quy mô lớn, hoành tráng hơn, đẳng cấp hơn.

 Vịnh Hạ Long- Di sản thiên nhiên nổi tiếng thế giới

Lần đầu tiên, Quảng Ninh có một Carnaval Hạ Long 2018 được tổ chức tại Quảng trường Sun Carnaval Plaza rộng hơn 13ha với nhiều hạng mục hiện đại bậc nhất Việt Nam. Trong đó sân khấu tại Quảng trường có sức chứa lên đến 6000 người.

Lần đầu tiên Carnaval Hạ Long có sự góp mặt của Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam cùng các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước, hứa hẹn đem đến cho du khách và người dân Quảng Ninh một “bữa tiệc” nghệ thuật đa sắc màu.

Suốt một tuần từ 22-28/4, Lễ hội Diễu hành đường phố với 12 xe hoa rực rỡ tượng trưng cho 12 con giáp sẽ đi qua các tuyến phố chính tại Bãi Cháy, đem đến “luồng gió” hoàn toàn mới, khuấy động không gian thành phố kỳ quan, khiến du khách lẫn người dân không thể không xuống đường, hòa vào dòng sôi động tưng bừng ấy.

 Carnaval Hạ Long 2014

Đỉnh cao của Carnaval Hạ Long 2018 sẽ là Đêm khai mạc Năm du lịch quốc gia Hạ Long- Quảng Ninh 2018 với chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện”. Sự kiện lớn chưa từng có này diễn ra tối 28/4/2018 và sẽ là điểm nhấn ghi dấu ấn du lịch Hạ Long- Quảng Ninh suốt năm 2018 với sân khấu hoành tráng nhất Việt Nam, với lung linh ánh sáng, bốc lửa những vũ điệu, sâu lắng, đậm bản sắc dân tộc những tiết mục nghệ thuật truyền thống.

Và những công trình vui chơi giải trí tầm cỡ

Không chỉ có carnaval tưng bừng, Hạ Long mùa hè này còn cho thấy sức hấp dẫn khó cưỡng với những công trình vui chơi giải trí quy mô lớn nhất hiện nay, cho du khách tha hồ trải nghiệm, khám phá.

Nổi danh nhất trong số những sản phẩm du lịch mới của Hạ Long- Quảng Ninh phải kể đến tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Ha Long Complex. Với cáp treo Nữ hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới, Vòng quay Mặt trời khổng lồ, vườn Nhật và khu vui chơi giải trí trong nhà hấp dẫn trên núi Ba Đèo, công viên chủ đề Dragon Park lớn nhất Đông Nam Á hội tụ hơn 30 trò chơi mạo hiểm hàng đầu thế giới, công viên nước Typhoon Water Park với 12 trò chơi dưới nước lần đầu có mặt tại miền Bắc… tổ hợp này sẽ khiến du khách mê mải cả một mùa hè ở Hạ Long mà vẫn không chán.

Sức hút của du lịch Hạ Long ngày càng được khẳng định. Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Giám đốc Công ty Du lịch Transviet nhận định: “Tour Quảng Ninh nói chung và tour Hạ Long trong thời gian gần đây ngày càng có sức hấp dẫn với du khách vì có nhiều hạng mục công trình mới, đặc biệt là Công viên Sun World Ha Long Complex của Sun Group, Vinpearl Hạ Long của Vingroup… cùng nhiều công trình nghỉ dưỡng đẳng cấp.”

Đến Hạ Long giờ đây, du khách còn thỏa mong ước tắm biển với bãi tắm xinh đẹp ở Bãi Cháy, không còn e dè, ngại ngùng vì bãi tắm chẳng khác nào bãi rác trước kia. Thêm vào đó, chính quyền địa phương đã nỗ lực trong việc cải thiện mạnh các dịch vụ du lịch, thực hiện niêm yết giá công khai, ngăn chặn tình trạng chặt chém, bán hàng rong, đeo bám du khách… Tất cả những lý do này đủ sức đưa Hạ Long trở thành điểm đến không thể bỏ qua mùa hè này, và có thể cạnh tranh với tất cả những điểm du lịch hàng đầu trên cả nước.

Nhằm kích cầu du lịch nội địa, các hãng lữ hành đã tung ra loạt tour giá rẻ siêu hấp dẫn khiến thị trường du lịch dịp 30/4 năm nay thêm sôi động. Với mức giá chỉ khoảng 2,5 triệu đồng/ người, chỉ bằng phân nửa so với các tour miền Trung, miền Nam… tour Quảng Ninh lại chiếm ưu thế và thêm sức nóng.

“Rút kinh nghiệm từ việc “cháy phòng” năm ngoái, thì năm nay du khách nên đặt tour sớm để có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc đặt phòng khách sạn”, ông Nguyễn Tiến Đạt khẳng định./.

 

Quỳnh Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ