• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cậu bé 8 tuổi kiếm tiền “khủng” nhờ… bán trứng

Kinh tế 18/07/2017 17:10

(Tổ Quốc) - Junior-James Wyatt, cậu bé 8 tuổi đến từ Anh, đã kiếm được lợi nhuận khổng lồ chỉ bằng việc bán trứng.  

Junior-James Wyatt đã thành lập một dịch vụ giao trứng có tên Mr Free Range sau khi theo dõi những doanh nhân khởi nghiệp thành công trên chương trình “How’d You Get So Rich?” của Anh.

Theo trang Extra Crispy, Wyatt và mẹ cậu đã mua một số lượng lớn trứng sống từ một nông dân ở địa phương , sau đó đóng gói và phân phối đến 35 khách hàng của họ. Tháng trước, Wyatt đã mua những quả trứng đầu tiên với giá 13 đô và đem về gần 327,50 đô mỗi tuần.

Nếu kinh doanh thuận lợi, Wyatt sẽ kiếm được số tiền lên tới 17.000 đô trong năm nay.

Tuy nhiên hiện tại, Wyatt đứng trước thử thách là tiếp tục phát triển kinh doanh trong khi phải đạt được sự cân bằng giữa công việc và học tập. Cậu bé đã dậy sớm mỗi ngày để đóng gói các quả trứng trước khi đến trường và cùng mẹ đi giao trứng sau khi tan học vào buổi chiều.

Wyatt đã chia sẻ với trang CNBC rằng điều mà cậu cảm thấy thú vị nhất khi làm kinh doanh là kiếm tiền và gặp gỡ những người mới mẻ. Cậu cũng không ngại đặt nhiều kỳ vọng và mong muốn trở thành triệu phú một ngày nào đó.

 Junior-James Wyatt đã sáng lập dịch vụ vận chuyển trứng Mr Free Range (nguồn: cnbc)

Mặc dù mẹ của Wyatt phụ trách việc quản lý, bao gồm việc cập nhật trang facebook Mr Free Range, nhưng cậu đã đảm đương các công việc khác. Mẹ cậu cho biết: “Wyatt đã phụ trách tất cả các chi tiết, tính toán và sau đó thu gom trứng rồi chuyển chúng đi cùng với tôi”.

Với doanh thu từ việc kinh doanh, Wyatt đã mua được bộ quần áo của Đội bóng Liverpool và quả bóng của Lionel Messi.

Wyatt không phải là doanh nhân trẻ đầu tiên có tham vọng làm giàu. Năm ngoái, cậu bé 11 tuổi – Micah Amezquita – đã sáng lập Curb Cans, một nơi cung cấp dịch vụ vận chuyển thùng rác từ nhà ra lề đường và đặt về chỗ cũ vào những ngày đổ rác.

Cậu bé đã thu hút sự quan tâm lớn trên mạng khi bố cậu đăng tải những nỗ lực của con trai mình trên LinkedIn. Bài đăng đã nhận được khoảng 135,000 lượt thích và hơn 10,000 bình luận.

Mục đích Amezquita khởi nghiệp với việc vận chuyển thùng rác là để kiếm tiền thực hiện ước mơ học đại học và trở thành một kỹ sư hàng không. Khi được phỏng vấn qua Skype, cậu cho biết: “Khi lớn lên, tôi muốn làm rất nhiều thứ, vì thế, tôi quyết tâm phải học đại học để thực hiện được những việc đó.”

(Theo CNBC)

 

Hoàng Thảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ