• Đường dây nóng

    0243 9742817 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    0968933869

Cầu kính Rồng Mây “như lời đồn” chính thức ra mắt: Ấm ức vì chờ tận 2 tiếng nhưng lên rồi mới thấy bỏ ra 400k thật là đáng tiền

Nhịp sống Việt 16/11/2019 23:46

(Tổ Quốc) - Những tưởng sẽ mãi chỉ là "lời đồn", nhưng ngày hôm nay, cây cầu kính được mệnh danh là cao nhất Việt Nam thời điểm hiện tại đã chính thức được khai trương.

Từ khoảng tháng 4 năm nay, cư dân mạng đã đoán lên đồn xuống về một cây cầu kính vô cùng hoành tráng, chưa từng có ở Việt Nam. Đi kèm với đó là những hình ảnh minh hoạ được lấy từ... những cây cầu kính khác ở Trung Quốc khiến nhiều người lầm tưởng. Cũng rất nhanh sau đó, cư dân mạng phát hiện tất cả có vẻ "như một trò đùa" bởi hình ảnh lan truyền trên mạng thì hoành tráng còn thực tế thì lại chỉ là một... cây cột sắt.

Tưởng chừng mọi thứ sẽ mãi chỉ là "lời đồn", nhưng quả thật khi đó, cây cầu kính với độ cao "choáng" nhất từ trước đến giờ ở Việt Nam vẫn đang được hoàn thiện và thi công.

Và chính xác thì hôm nay, 16/11/2019, sau rất nhiều thông tin "thật giả lẫn lộn", tưởng chừng "như một trò đùa" nhưng cuối cùng thì cây cầu kính cao nhất Việt Nam thời điểm hiện tại đã chính thức được khai trương. 

Mặc dù trong buổi khai trương đầu tiên, một số trục trặc đã khiến cho rất nhiều vị khách đến phải chờ tận 2 giờ đồng hồ, theo giờ thông báo là 13h30 nhưng đến 15h30 các vị khách đầu tiên mới được vào. Dù vậy, những trải nghiệm thú vị đã nhanh chóng khiến họ cảm thấy thu hút bởi cây cầu này. Và dù không ảo diệu như những hình ảnh minh hoạ trước đó, nhưng cây cầu kính này vẫn rất hoành tráng, đáng để trầm trồ.

Cầu kính “như lời đồn” chính thức ra mắt: ấm ức vì chờ tận 2 tiếng, lên rồi mới thấy bỏ ra 400k thật là bõ tiền

Cây cầu kính hoành tráng và cao nhất Việt Nam hiện tại với những con số đáng kinh ngạc: cao 2.200m so với mực nước biển, dài 60m

Cây cầu kính này được tạm gọi với cái tên là cầu kính Rồng Mây, là một phần của khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây, nằm tại vị trí Cổng Trời thuộc đỉnh đèo Ô Quy Hồ, địa phận huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu). Khu du lịch này được xây dựng bởi Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Hoàng Liên Sơn. Tuy nhiên, vì khu du lịch này nằm rất gần thị trấn Sa Pa (tỉnh Lào Cai), chỉ cách khoảng 18km nên rất nhiều người lầm tưởng và gọi bằng cái tên là cầu kính Sa Pa.

Cầu kính Rồng Mây “như lời đồn” chính thức ra mắt: Ấm ức vì chờ tận 2 tiếng nhưng lên rồi mới thấy bỏ ra 400k thật là đáng tiền - Ảnh 3.

Theo thông tin đăng tải trên trang web của công ty thực hiện thi công công trình này, cây cầu kính này có độ dài 60m và độ cao lên tới 2.200m so với mực nước biển. Đây được xem là cây cầu kính cao nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại (cầu kính ở Mộc Châu chỉ cao khoảng 20m). Toàn bộ cầu kính Rồng Mây được làm bằng kính trong suốt, có tới 3 lớp để đảm bảo độ chắc chắn.

Cầu kính Rồng Mây “như lời đồn” chính thức ra mắt: Ấm ức vì chờ tận 2 tiếng nhưng lên rồi mới thấy bỏ ra 400k thật là đáng tiền - Ảnh 4.
Cầu kính Rồng Mây “như lời đồn” chính thức ra mắt: Ấm ức vì chờ tận 2 tiếng nhưng lên rồi mới thấy bỏ ra 400k thật là đáng tiền - Ảnh 5.

Hình ảnh cầu kính nhìn từ phía trên.

Cầu kính Rồng Mây “như lời đồn” chính thức ra mắt: Ấm ức vì chờ tận 2 tiếng nhưng lên rồi mới thấy bỏ ra 400k thật là đáng tiền - Ảnh 6.

Cây cầu kính này có hình tròn, với 4 đầu là 4 hành lang, trong đó có 3 hành lang bằng kính và 1 hành lang dẫn lên khu vực vui chơi, nhà hàng, quán cà phê và các địa điểm "sống ảo" ở phía trên. 

Theo chia sẻ về trải nghiệm của một số du khách đã đến đây, mặt kính của cây cầu rất chắc chắn. Tuy nhiên khi gió lớn thì một vài điểm đứng trên lan can có chút lắc nhẹ tạo cảm giác rất mạo hiểm và thách thức sự can đảm của người tham quan.

Phải làm thế nào để có thể đến tham quan và trải nghiệm?

Địa chỉ cụ thể của khu du lịch này nằm ở vị trí Cổng Trời thuộc đỉnh đèo Ô Quy Hồ, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Từ Sa Pa, du khách có thể đi theo hướng đến đèo Ô Quy Hồ khoảng 18km sẽ đến vị trí khu du lịch này. Sau khi mua vé tại quầy, sẽ có người hướng dẫn đưa khách đi vào khu vực thang máy (xuyên hầm) để đi lên cầu kính.

Theo thông tin từ phía ban quản lý, thang máy này có sức chứa từ 18 - 25 người, với tốc độ có thể lên tới 4 phút từ điểm xuất phát lên đến cầu kính. Tuy nhiên, hiện tại, do trong thời gian mới hoạt động, đồng thời thời điểm này khu vực đèo Ô Quy Hồ thường xuyên có gió lớn nên thang máy đang được duy trì với thời gian chạy là 10 phút từ điểm xuất phát lên tới tầng cao nhất. 

Cầu kính Rồng Mây “như lời đồn” chính thức ra mắt: Ấm ức vì chờ tận 2 tiếng nhưng lên rồi mới thấy bỏ ra 400k thật là đáng tiền - Ảnh 8.

Lối dẫn vào tháng máy đi lên.

Cầu kính Rồng Mây “như lời đồn” chính thức ra mắt: Ấm ức vì chờ tận 2 tiếng nhưng lên rồi mới thấy bỏ ra 400k thật là đáng tiền - Ảnh 9.

Đường đi vào thang máy nằm trong lòng núi.

Cầu kính Rồng Mây “như lời đồn” chính thức ra mắt: Ấm ức vì chờ tận 2 tiếng nhưng lên rồi mới thấy bỏ ra 400k thật là đáng tiền - Ảnh 10.

Thang máy dẫn lên cầu kính.

Sau khi bước ra khỏi thang máy, du khách sẽ bước ngay đến cây cầu kính, trải nghiệm ở độ cao tận 2.200m so với mực nước biển, nhìn thẳng xuống vách đá ở phía dưới. Cùng với cầu kính còn có khu vực quán cà phê, nhà hàng và một số điểm chụp ảnh "sống ảo" nằm ở phía trên.

Cầu kính Rồng Mây “như lời đồn” chính thức ra mắt: Ấm ức vì chờ tận 2 tiếng nhưng lên rồi mới thấy bỏ ra 400k thật là đáng tiền - Ảnh 11.
Cầu kính Rồng Mây “như lời đồn” chính thức ra mắt: Ấm ức vì chờ tận 2 tiếng nhưng lên rồi mới thấy bỏ ra 400k thật là đáng tiền - Ảnh 12.
Cầu kính Rồng Mây “như lời đồn” chính thức ra mắt: Ấm ức vì chờ tận 2 tiếng nhưng lên rồi mới thấy bỏ ra 400k thật là đáng tiền - Ảnh 13.

Nằm trong khu du lịch Rồng Mây còn có rất nhiều trò chơi khác như nhảy bungee, zipline, dù lượn... Tuy nhiên, hiện tại mới chỉ có cây cầu kính đi vào hoạt động và phục vụ khách du lịch. Được biết, các dịch vụ khác sẽ được hoàn thiện trong tương lai.

Cầu kính thật sự rất hoành tráng nhưng không dành cho người yếu tim

Nói gì thì nói, độ cao 2.200m so với mực nước biển, lại nhìn thẳng từ trên vách núi xuống vực thì không chỉ là nỗi sợ lớn đối với những người yếu tim mà còn thách thức cả những người vốn không sợ độ cao. 

Quả thật, cây cầu kính này mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị, dù có phần sợ hãi nhưng lại rất đáng nhớ. Tuy nhiên, với những ai quá sợ hãi thì nên cân nhắc, bởi độ cao này là thử thách rất lớn. Hơn nữa, lan can của cầu vốn không hề được ngăn kín hoàn toàn bằng kính mà chỉ là lan can bằng kim loại như cầu thang thông thường. Rất khó để đảm bảo rằng khi nỗi sợ dâng lên, bạn có thể giữ được bình tĩnh để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Cầu kính Rồng Mây “như lời đồn” chính thức ra mắt: Ấm ức vì chờ tận 2 tiếng nhưng lên rồi mới thấy bỏ ra 400k thật là đáng tiền - Ảnh 14.
Cầu kính Rồng Mây “như lời đồn” chính thức ra mắt: Ấm ức vì chờ tận 2 tiếng nhưng lên rồi mới thấy bỏ ra 400k thật là đáng tiền - Ảnh 15.
Cầu kính Rồng Mây “như lời đồn” chính thức ra mắt: Ấm ức vì chờ tận 2 tiếng nhưng lên rồi mới thấy bỏ ra 400k thật là đáng tiền - Ảnh 16.
Cầu kính Rồng Mây “như lời đồn” chính thức ra mắt: Ấm ức vì chờ tận 2 tiếng nhưng lên rồi mới thấy bỏ ra 400k thật là đáng tiền - Ảnh 17.

*Cách đi đến khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây từ Hà Nội:

- Khoảng cách: 330 km.

- Từ Hà Nội, chúng ta có thể đi xe giường nằm với giá từ 210k - 350k để đến thị trấn Sa Pa. Sau đó di chuyển tiếp bằng taxi hoặc xe máy (thuê) khoảng 18km nữa để đến khu du lịch này.

*Một số lưu ý khi đi tham quan tại cầu kính:

- Không nên đi sát lại phần hành lang cầu kính vì phần lan can này không quá cao, nếu không cẩn thận có thể bị trượt tay, trượt chân gây nguy hiểm.

- Nên xỏ đôi bao chân đã được chuẩn bị trước để tránh làm xước mặt kính.

- Nếu bạn cảm thấy quá sợ hãi, hãy nhờ một người nhân viên hướng dẫn đi cùng để tránh hoảng loạn. Một số người vì mất bình tĩnh có thể không kiểm soát và đảm bảo được độ an toàn cho bản thân.

- Không nên ở lại trên cầu kính quá muộn vì trời tối sẽ rất khó di chuyển, việc đi từ khu du lịch này về thị trấn Sa Pa cũng sẽ khó khăn hơn (nếu bạn đi từ Sa Pa) vì gần như tất cả đều là đường đèo nhiều khu cua, một bên là vực, dễ xảy ra tai nạn.

Ngọc Ánh, ảnh: Quý Nguyễn, clip: Kingpro, thiết kế: Trường Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ