• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cavani không thể ra sân, Uruguay xách vali về nước

Thể thao 07/07/2018 03:02

(Tổ Quốc) -Sự thiếu vằng của Cavani đã khiến hàng công của Uruguay không đạt được sức mạnh lớn nhất và buộc họ phải nhận thất bại trước ĐT Pháp.

Cuộc chạm trán giữa ĐT Pháp và ĐY Uruguay diễn ra theo đúng dự đoán của giới chuyên môn khi hai đội nhập cuộc khá cởi mở. Thay vi tiiển khai phòng thủ như dự đoán trước trận đấu, các cầu thủ ĐT Uruguay tỏ rõ ý định chơi đôi công song phẳng với đối thủ. Sự bất ngờ này không những không khiến Uruguay bị áp đảo, mà ngược lại, đội bóng áo trắng còn sở hữu những tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, sức mạnh của ĐT Pháp là điều không thẻ chối cãi.

Sau những phút đầu thi đấu không ổn định, quân đoàn của HLV Didier Deschamps nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát thế trận và sở hữu điểm 61% thời lượng kiểm soát bóng, buộc Uruguay phải quay trở về sơ đồ phòng thủ truyền thống.

Uruguay thi đấu khá cởi mở trong những phút đầu (Ảnh: Vietnamnet)

Điều này khiến những mũi nhọn tấn công của Pháp như Mbappe, Griezmann… có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn. Đại diện của Tây Âu liên tiếp gây sức ép lên phía khung thành đối thủ. Thế nhưng, trong hơn 30 phút đầu của trận đấu, hàng phòng ngự kiên cố của Uruguay đã hoạt động khá hiệu quả, ngăn chặn phần lớn những đường tấn công của Pháp.

Trong một ngày hàng thủ của Uruguay tiếp tục thi đấu tốt, cả Pogba lẫn Mbappe đều không thể hiện được quá nhiều. Trong khi tiền vệ của Quỷ đỏ Manchester United gần như mất hút trên sân thì sự chăm sóc kĩ càng của hàng phòng thủ Uruguay khiến Mbappe không có nhiều đất diễn.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc của Varane (Ảnh: Vietnamnet)

Sau nhiều tình huống gây áp lực mạnh, “Gà Trống” Pháp đã tìm được đường vào khung thành đối phương. Phút 40, Griezmann thực hiện pha đá phạt treo bóng, Varane di chuyển rất nhanh băng vào thực hiện cú đánh đầu vào góc xa, khiến thủ môn Muslera hoàn toàn bị khuất phục. Pháp ươn lên dẫn trước 1-0.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế dẫn bàn, ĐT Pháp đã buộc Uruguay phải phá bỏ thế trận phòng thủ, thay đổi những nhận sự mang thiên hướng tấn công vào sân. Tuy nhiên, việc dồn lên tấn công cũng khiến hàng thủ bị dàn mỏng. Và các học trò của Deschamps đã thực hiện rất tốt yếu điểm này. Phút 61, Pháp tấn công nhanh, Griezmann dứt điểm từ xa đi thẳng vào thủ môn Muslera, nhưng tình huống xử lý bất cẩn của Muslera đã khiến bóng bật vào lưới, gợi lại thảm họa của Karius trong trận chung kết Champions League mà Liverpool thua Real Madrid.

Ở những phút tiếp theo của trận đấu, Uruguay liên tục tăng có những sự thay đổi nhân sự nhằm cường tấn công và tạo được một số tình huống tấn công đáng kể. Ở những phút cuối của trận đấu, gần như toàn bộ đội hình của Uruguay đã dồn lên tấn công nhưng họ không thể có được bàn thắng dù đã rất cố gắng.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Pháp thẳng tiến vào vòng Bán kết, trong khi đó ĐT Uruguay đã không thể tạo nên bất ngờ và buộc phải dừng bước.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ