• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

CĐV Anh lĩnh án phạt nghiêm khi dấy sóng gió tại World Cup

Thế giới 27/06/2018 16:54

(Tổ Quốc) - Cảnh sát Anh đã tiến hành điều tra về một video mà hai người hâm mộ Anh tham dự World Cup tại Nga đang hát các bài hát chống Do Thái và tôn vinh Hitler, đồng thời thể hiện kiểu chào phát xít tại một quán bar ở Volgograd.

Hai cổ động viên Anh đã bị cấm tham dự các trận đấu World Cup tại Nga sau khi họ bị phát hiện hát các bài hát chống Do Thái và tôn vinh Hitler, và thể hiện kiểu chào phát xít tại một quán bar ở Volgograd trong một video đăng tải trên mạng, tờ Telegraph của Anh viết.

Charlotte Holland -thẩm phán tại tòa án Leeds Magistrates, Anh đã mô tả hành vi của David Batty và Michael Burns – hai CĐV trên trước trận đấu Anh-Tunisia tại Volgograd ngày 25/6 là một hành động "đáng hổ thẹn" đã "hủy hoại" không khí tốt đẹp được tạo ra bởi World Cup.

Một số CĐV Anh đã bị phạt sau khi có các hành động không phù hợp tại Nga.

“Tôi đã thấy hoạt động mà các ông đã tham gia và nhìn thấy những hình ảnh tĩnh về những điều các ông đã làm. Các ông biết rằng, tại thời điểm đó, mọi người đang thể hiện sự ủng hộ đối với đội tuyển quốc gia, bao gồm cả trẻ em, và hành động của các ông làm hỏng điều đó", bà nói.

Một phát ngôn viên của Liên đoàn Bóng đá Anh cũng chỉ trích những hình ảnh bài Do Thái như vậy.

"Hành động đáng xấu hổ của các cá nhân trong video này không đại diện cho giá trị của đa số người hâm mộ bóng đá Anh đang ủng hộ đội nhà tại Nga," ông nói thêm.

Theo một tuyên bố được phát hành bởi Hội đồng Cảnh sát Quốc gia Anh (NPCC) hôm thứ Bảy, hai người đàn ông này đã bị cấm đến gần bất kỳ trận đấu bóng đá của đội Anh nào trong vòng bán kính hai dặm cho đến năm 2021.

Một CĐV Anh khác, Michael Herbert, 57 tuổi, cũng đã nhận lệnh cấm tương tự trong vòng 5 năm từ Tòa Leicester hôm thứ Bảy, theo NPCC.

World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga và sẽ kéo dài tới ngày 15/7, tại các sân vận động trên khắp đất nước, bao gồm Moscow, St. Petersburg và Sochi. Tổng cộng 64 trận đấu sẽ được chơi ở 12 địa điểm ở 11 thành phố. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 15/7 tại sân vận động Luzhniki ở Moscow.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ