• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

CĐV thế giới biến cái tên “Neymar” thành từ ám chỉ “trò ăn vạ“

Thể thao 11/07/2018 10:11

(Tổ Quốc) -Màn ăn vạ của Neymar đã nhanh chóng được đặt tên cho trò ăn vạ.

Tại VCK World Cup 2018, Neymar cùng ĐT Brazil đã vượt qua E để bước vào vòng loại trực tiếp 1/8. Dù vượt qua ĐT Mexico ở vòng đấu này, nhưng Neymar cùng đồng đội đã phải dừng bước trước ĐT Bỉ ở trận Tứ kết với tỷ số sát nút 2-1.

Cầu thủ được kỳ vọng nhất của “Các vũ công Samba” ở giải đấu bóng đá cao nhất hành tinh này là Neymar đã ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn. Tuy nhiên, đây không phải là ấn tượng sâu đậm nhất mà ngôi sao thuộc biên chế PSG để lại sau những trận đấu ở World Cup. Màn trình diễn ấn tượng nhất của Neymar ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh để lại trong mắt NHM trên toàn thế giới là màn "đóng kịch" trên sân. 

Màn ăn vạ của Neymar

Cụ thể, ở phút 73 của trận đấu giữa Brazil và Mexico ở vòng 1/8, trong thời điểm Brazil đang dẫn bàn, Neymar đã có một tình huống va chạm với cầu thủ Mexico. Dù đây chỉ là một tình huống va chạm nhẹ nhàng, nhưng số 10 của Brazil đã nằm lăn lộn trên sân, ôm chân nhăn mặt như thể đang phải hứng chịu một cơn đau tột độ sau pha vào bóng khủng khiếp từ đối thủ.

Ngay sau đó, hình ảnh quay chậm đã chứng minh, tình huống va chạm của cầu thủ Mexico đúng là đã có động tác đá vào chân phải của Neymar nhưng đây chỉ là cú chạm “đuổi muỗi” rất nhẹ, hoàn toàn không thể khiến Neymar phải ngã gục ra sân, ôm chân đau đớn đến vậy.

Những pha ăn vạ của Neymar đã nhanh chóng trở thành trò cười trên mạng xã hội. Thậm chí ngay cả khi ĐT Brazil đã bị loại, sức hút vẫn còn nguyên vẹn và đang có triều hướng trở nên nóng hơn. Cái tên Neymar bây giờ không còn để chỉ về một cầu thủ tài năng với những tình huống đột phá thần kỳ mà thay vào đó được dùng như một danh từ để chỉ những màn ăn vạ thô kệch.

Không dừng lại ở đó, nhiều CĐV trên thế giới đã quay lại những clip hài với trào lưu ăn vạ bắt chước theo tình huống trên của Neymar.

Video CĐV thế giới bắt chước Neymar (Nguồn: VTC):

 

 

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ