CEO PNJ Lê Trí Thông: Chúng tôi đang tối ưu hóa doanh thu từng điểm bán và xử lý những cửa hàng chưa hiệu quả, chủ yếu là Silver và cửa hàng trong TTTM

Bình An | 22-10-2020 - 09:38 AM

(Tổ Quốc) - PNJ đang có những hành động tái cấu trúc mạnh mẽ. Mới đây nhất, PNJ miễn nhiệm 3 vị trí giám đốc khối bán lẻ, giám đốc khối CNTT và giám đốc cung ứng, đồng thời giao cho CEO Nguyễn Trí Thông đảm nhận vị trí giám đốc bán lẻ và cung ứng tạm thời cho tới khi tuyển được nhân sự mới.

Mạnh tay tái cấu trúc, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đạt doanh thu bán lẻ quý III tăng 9,5% so với cùng kỳ, mặc dù chịu ảnh hưởng của Covid-19.

Song song, doanh thu vàng miếng tiếp tục tăng 19,1%.

Theo kết quả kinh doanh vừa công bố, doanh thu thuần PNJ 9 tháng đầu năm đạt 11.668 tỷ VNĐ, lợi nhuận sau thuế đạt 642 tỷ VNĐ, lần lượt đạt 80,6% và 77% kế hoạch năm 2020.

Trong quý III, mảng bán lẻ tiếp tục đóng vai trò chủ đạo khi chiếm đến 55,7% cơ cấu doanh thu, tăng gần 5% so với cùng kỳ, qua đó chiếm 57,2% trong tỷ trọng doanh thu lũy kế 9 tháng 2020.

"PNJ đang tối ưu hóa doanh thu từng điểm bán. Chúng tôi nhanh chóng có kế hoạch xử lý những cửa hàng chưa hiệu quả, chủ yếu là các cửa hàng silver, các cửa hàng trong trung tâm thương mại (TTTM) và linh hoạt mở rộng cửa hàng độc lập, tận dụng cơ hội mặt bằng đắc địa, chi phí thấp", Tổng Giám đốc PNJ Lê Trí Thông cho biết.

Tính đến hiện tại, PNJ đã mở mới 23 cửa hàng trên tổng số kế hoạch là 31 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng gold.

Đặc biệt, PNJ vừa ra mắt thương hiệu Style by PNJ với định vị, tính cách và định hướng hoàn toàn khác biệt, không chỉ so với các nhãn hiệu khác của PNJ, mà còn là tất cả các thương hiệu khác trên cả nước nhằm lấp khoảng trống cung cầu. Dòng sản phẩm này hướng đến phân khúc khách hàng trẻ trung, năng động và cá tính. PNJ cho rằng yếu tố này hứa hẹn góp phần vào sự đột phá của doanh nghiệp trong giai đoạn còn lại của năm 2020, điều mà thị trường đã chứng kiến trong năm 2019.

Trong báo cáo đánh giá cổ phiếu PNJ, CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BSC) đánh giá cao ban lãnh đạo đã có chiến lược linh hoạt để phù hợp với sự thay đổi của thị trường sau dịch. Cụ thể:

- Tập trung vào sản phẩm trang sức có giá trị phù hợp hơn để thu hút khách hàng ở Tier 2 và 3, trong đó tập trung các dòng sản phẩm trang sức có hàm lượng vàng cao hơn các loại sản phẩm trang sức có hàm lượng đá quý và kim cương có giá thành đắt hơn. Từ đó, PNJ mục tiêu tăng thị phần bằng cách thu hút lượng khách hàng mới ở các vùng tier 2 và 3 với các dòng sản phẩm phù hợp túi tiền với người tiêu dùng.

- Thay đổi tỉ trọng vàng miếng tăng lên 22% so với 16.9% do nhu cầu đầu cơ vàng miếng cao khi giá vàng liên tục tăng.

PNJ cũng đã thực hiện tái cấu trúc hoạt động kinh doanh "Refresh" một cách mạnh mẽ. Về nhân sự cao cấp, PNJ đã miễn nhiệm 3 vị trí giám đốc khối bán lẻ, giám đốc khối CNTT và giám đốc cung ứng và giao cho CEO Nguyễn Trí Thông đảm nhận vị trí giám đốc bán lẻ và cung ứng tạm thời cho tới khi tuyển được nhân sự mới.

"Từ đó chúng tôi cho rằng trước tình hình hoạt động kinh doanh khó khăn, PNJ đang đưa thêm các làn gió mới và chiến lược mới thay thế nhằm hoàn thành kế hoạch tái cấu trúc", BSC nhận định.

PNJ cũng đang tăng tốc trong chuyển đổi số nhằm giảm quy trình rườm ra, phân tích dữ liệu sâu để giảm tồn kho nhưng không mất cơ hội bán hàng, giảm thời gian chờ đợi và tăng trải nghiệm cho khách hàng. Ngoài ra, PNJ đang thay thế các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao hơn để thay thế sản phẩm nhập ngoại từ Italy, Indonesia và Trung Quốc, qua đó tăng biên gộp lên.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM