• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

CEO TH True Milk đối thoại với lãnh đạo các nền kinh tế APEC

Thời sự 10/11/2017 20:29

(Tổ Quốc) - Bà Thái Hương- CEO TH True Milk Group đã tham gia đối thoại với các nguyên thủ trong khuôn khổ CEO SUMMIT- APEC sáng nay, ngày 10/11.

Phiên thảo luận đầu tiên với chủ đề: “Sử dụng tài nguyên hiệu quả và phát triển bền vững” với sự tham gia của nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern.

Chủ yếu đề cập đến lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi, Thủ tướng Ardern cho biết, New Zealand biết chăm sóc cừu và bò theo cách tốt nhất.

“Chúng ta không chỉ nói về giá phải trả mà nói cả về cơ hội. Cơ hội tăng năng suất nông nghiệp, mỗi năm chính phủ dành hơn 500 tỷ USD để có thể hỗ trợ cho các nguồn năng lượng hóa thạch, con số này theo tôi là lớn. Tuy nhiên cần tập trung, có chính sách thuận lợi để làm thế nào sử dụng nguồn năng lượng mới một cách bền vững hơn”, bà Ardern nói.

Trả lời câu hỏi của bà Tian Wei, dẫn chương trình Đài truyền hình CGTN (Trung Quốc) rằng “làm thế nào để Thủ tướng Ardern kêu gọi các nhà đồng cấp của mình trong vấn đề chống biến đổi khí hậu?”, Thủ tướng New Zealand cho biết, mỗi cá nhân vừa phải đảm trách vai trò của người bảo vệ nhưng cũng đồng thời là một nhà vận động.

Tham gia đối thoại về chủ đề này với vai trò là doanh nhân, bà Thái Hương- CEO TH True Milk Group chia sẻ: “Tôi muốn nhắc đến mẹ thiên nhiên. Nhắc đến năng lượng, an ninh lương thực là phải nhắc đến thiên nhiên. Thiên nhiên cung cấp đất, nước, gió là yếu tố để ngũ cốc nông sản có thể sinh trưởng và phát triển. Toàn cầu đang có 800 triệu người thiếu đói, riêng khu vực châu Á – Thái Bình Dương là 500 triệu người, tất cả đều đang sống dựa vào “bà mẹ tự nhiên”.

Bà Thái Hương cũng cho rằng, con người sống trong tự nhiên phải biết bảo vệ tự nhiên, việc trồng trọt, chăn nuôi cũng phải đảm bảo yếu tố đó, ví dụ như đưa phân bón vào đất và không để đất thêm cạn kiệt.

 “Chúng ta phải trân quý bà mẹ thiên nhiên hơn tất thảy. Khoa học công nghệ chỉ giúp cho quy trình sản xuất hiệu qua, sản lượng tốt, còn lại chúng ta phải thuận theo tự nhiên”, bà Thái Hương nói.

CEO TH Group nói thêm, “Phát triển bền vững và an ninh lương thực liên quan mật thiết tới đất, nước, khí hậu…  Mỗi quốc gia trong Apec đều cần đảm bảo nguồn lực này. Sản xuất sạch phụ thuộc vào nhận thức của mỗi doanh nghiệp, không bị ảnh hưởng bởi địa chính trị thì mới có sự bền vững. Chúng ta cùng ý thức rằng dù thời đại nào chúng ta cũng phải sản xuất các thực phẩm sạch, đảm bảo sức khỏe. Các quốc gia đều phải giữ được nguồn đất, nước sạch để có được nguồn lực sản xuất sạch. Tất cả điều đó liên quan tới chính sách của từng quốc gia”.

Trước đó, sáng 7/11, trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS), một trong hai sự kiện được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam đã diễn ra.

Phát biểu tại phiên thảo luận, bà Thái Hương đã khẳng định, sức mạnh để vươn tới thành công ngày hôm nay của thương hiệu TH True Milk chính là dựa trên giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Người đứng đầu TH True Milk cũng cho biết, Tập đoàn đã sử dụng công nghệ 4.0 để sản xuất sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý… được thị trường đón nhận. Tập đoàn hiện có mức tăng trưởng khoảng 12%/năm. Sau bò sữa, TH True Milk còn xây dựng các trang trại thảo dược./.

Hà Giang (T/h)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ