CEO Thước Tầm Group: "Đã đến lúc xây dựng thương hiệu nội thất của người Việt"

(Tổ Quốc) - Trong khi đứng top đầu thế giới về xuất khẩu nội thất, Việt Nam vẫn đang bỏ ngỏ nhiều tiềm năng của thị trường nội địa. Vậy tại sao không có nhiều thương hiệu nội thất Việt nổi bật ngay chính trên “sân nhà”?

Thương hiệu nội thất Việt vẫn chưa được người tiêu dùng lựa chọn, vì sao?

Theo báo cáo về thị trường nội thất Việt Nam được thực hiện bởi EVBN, Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á, đứng thứ 2 châu Á và thứ 4 thế giới về xuất khẩu nội thất. Chỉ tính riêng trong năm 2015, tại thị trường châu Âu, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng nội thất đã đạt 7,2 tỷ USD và 1,7 tỷ USD với các mặt hàng trang trí nhà ở. Sự phát triển của ngành sản xuất nội thất tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng đều với nhịp độ 9,4% mỗi năm.

Ở những nơi có thị trường bất động sản phát triển như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh,… thì nhu cầu tiêu thụ sản phẩm nội thất ngày càng tăng. Theo Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA), quy mô tiêu thụ đồ gỗ trong nước hiện có giá trị khoảng 4 tỷ đô, nhưng người dùng trong nước vẫn "sính" các thương hiệu "ngoại", đồ gỗ nội thất thương hiệu Việt vẫn chưa chiếm lĩnh thị trường. Ngược lại, các sản phẩm đồ gỗ nội thất từ các thương hiệu nước ngoài như Châu Âu dành cho phân khúc khách hàng cao cấp, các mặt hàng Trung Quốc đội lốt các thương hiệu cao cấp nước ngoài để cạnh tranh về giá cũng gây khó cho các sản phẩm "made in Việt Nam".

Theo KTS. Nguyễn Viết Khim – CEO & Founder Thước Tầm Group cho biết: Ở phân khúc khách hàng cao cấp như biệt thự, biệt thự nghỉ dưỡng … người Việt sẵn sàng chi trả 1,5 tỷ đến 2 tỷ đồng cho một bộ nội thất bếp nhập khẩu từ Ý, từ 300-500 triệu cho 1 bộ bàn ăn hoặc 1 cái giường ngủ… nhập khẩu từ Châu Âu, nhưng lại luôn đắn đo cân nhắc khi sử dụng sản phẩm nội thất sản xuất trong nước. Hầu hết các thương hiệu nội thất trên thị trường đồ gỗ nội thất Việt đều chọn phương án nhập khẩu rồi thương mại, hoặc gia công xuất khẩu, chưa tập trung nhiều trong khâu thiết kế, sáng tạo định hình một Gu riêng của người Việt.

CEO Thước Tầm Group: Đã đến lúc xây dựng thương hiệu nội thất của người Việt - Ảnh 1.

Mẫu Tủ do TAM Design thiết kế và sản xuất, ảnh: tamdesign.vn

Chọn đường đi khó và khác biệt

Chính vì vậy, với lợi thế về tay nghề kỹ thuật và nhu cầu thị trường nội thất trong nước rất lớn, vấn đề đặt ra là các doanh nghiệp tại sao không thể tranh thủ lợi thế "sân nhà" để cung cấp cho thị trường những sản phẩm độc đáo, khác biệt, mang dấu ấn của người Việt?

Với khát khao tạo ra sản phẩm của người Việt và vươn ra thế giới, TAM Design - thương hiệu nội Thất Thiết Kế Cao Cấp của Thước Tầm Group chính thức ra mắt người tiêu dùng. TAM Design chọn hướng đi vừa thiết kế sản phẩm, vừa sản xuất, tự làm thương hiệu và thương mại sản phẩm. "Đường đi rất dài và khó nhưng chúng tôi vẫn cố gắng cung cấp cho khách hàng những sản phẩm nội thất sáng tạo và độc đáo. So với hàng ngoại nhập thì chúng tôi có thế mạnh về sự sáng tạo, tự tin tạo ra những sản phẩm chất lượng và có sự "giao thoa" giữa hiện đại và nét văn hóa của người Việt Nam", CEO Nguyễn Viết Khim cho biết.

Dựa trên nền tảng của phong cách thiết kế Mid-Century, New Mid-Century là ngôn ngữ thiết kế của TAM Design, một "bước chuyển" nhẹ nhàng, tinh tế khi mọi thứ được hướng đến sự tối giản nhưng vẫn giữ lại "bản chất riêng" của Mid-Century. New Mid-Century giữ lại tông màu gỗ chủ đạo và đơn giản hóa đi những sắc màu nổi bật mà ở đó chỉ còn sự kết hợp giữa tông màu gỗ và sắc màu trung tính. Khi tối giản trở thành một xu hướng mới của phong cách sống thì New Mid-Century là sự chuyển mình hợp thời, là lựa chọn tinh tế, sang trọng cho những ai yêu thích sự giao hòa giữa hiện đại và truyền thống.

CEO Thước Tầm Group: Đã đến lúc xây dựng thương hiệu nội thất của người Việt - Ảnh 2.
CEO Thước Tầm Group: Đã đến lúc xây dựng thương hiệu nội thất của người Việt - Ảnh 3.

Không gian thiết kế nội thất và sản phẩm nội thất mang phong cách New Mid-Century của TAM Design, ảnh: tamdesign.vn

Theo xu hướng hiện nay, người tiêu dùng đổi gu mua sắm và họ tập trung nhiều hơn vào mẫu mã sản phẩm, chất lượng, tính thẩm mỹ trong từng món đồ nội thất. Cũng đã đến lúc các doanh nghiệp nội thất nên bắt đầu định hình nội thất "gu" Việt, xây dựng thương hiệu nội thất của người Việt. Chúng ta không chỉ bán các sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài mà các doanh nghiệp cần bán chất xám trong từng sản phẩm thiết kế. Thay vì tạo dấu ấn ở thị trường quốc tế thì thị trường trong nước vẫn giàu "tiềm năng" để các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu. Khách hàng không chỉ quan tâm về sản phẩm nội thất, họ mua cả gu, cả phong cách, cái "lạ", "mới", sự hợp thời của sản phẩm, đúng với nhu cầu của khách hàng ngày nay. Khi doanh nghiệp tự tin với sản phẩm đậm chất Việt, lúc đó sẽ tự tin bước ra thế giới.

Mừng Thước Tầm Group 8 năm thành lập và phát triển, ngày 7/6/2020, Thước Tầm Group chính thức ra mắt Showroom nội thất cao cấp tại thành phố biển Nha Trang (số 48 Đinh Tiên Hoàng, Phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Để chào mừng cho sự kiện này, Thước Tầm Group dành tặng cho khách hàng chương trình ưu đãi lớn, hấp dẫn.

Xem chi tiết tại đây hoặc liên hệ Hotline: 0943966662

Ánh Dương

Tin mới