• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Chán cơm, thèm hạt”, Thủ tướng Malaysia vấp bão chỉ trích

Thế giới 24/02/2018 12:45

(Tổ Quốc) - Tiết lộ không ăn gạo vì lượng carbohydrate và đường cao, Thủ tướng Malaysia bị “ném đá”.

Reuters đưa tin, Thủ tướng Malaysia Najib Razak vừa phải đối mặt với làn sóng chỉ trích sau khi chia sẻ, mình đã bỏ ăn cơm, và lựa chọn loại thực phẩm đắt đỏ hơn để thay thế là hạt quinoa (hạt diêm mạch).

Bên cạnh những lùm xùm xung quanh scandal tham nhũng, ông Najib còn bị buộc tội góp phần làm tăng chi phí cuộc sống của người dân Malaysia sau khi ban hành mức thuế dành cho hàng hoá và dịch vụ vào năm 2015.

Trước thềm cuộc bầu cử kỳ ba diễn ra vào tháng Tám sắp tới, ngài Thủ tướng một lần nữa trở thành tâm điểm sau cuộc phỏng vấn trong một chuyến thăm đến bệnh viện hôm thứ Năm (22/2).

“Tôi không ăn cơm. Tôi ăn hạt quinoa. Con trai tôi giới thiệu loại thực phẩm này cho tôi,” ông Najib nói, đồng thời giải thích thêm rằng hạt quinoa chứa tỷ lệ carbohydrate và đường ít hơn so với gạo.

“Nó tốt hơn là gạo đấy,” Thủ tướng Malaysia cho biết.

Hạt quinoa có nguồn gốc từ Nam Mỹ và được cho là có nhiều lợi ích tốt hơn là gạo.

Gạo là một trong những loại thực phẩm được tiêu thụ nhiều nhất tại Malaysia. Nó từng được chính phủ nước này trợ giá cho đến tận năm 2015.

Những chia sẻ của ông Najib về hạt quinoa – loại hạt có nguồn gốc từ Nam Mỹ, đã nhận được những bình luận trái chiều trên mạng xã hội.

Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, ứng cử viên Thủ tướng đối lập, đã bày tỏ sự ủng hộ với sự lựa chọn truyền thống của người dân Malaysia.

“Tôi chỉ ăn gạo địa phương”, ông Mahathir viết trên Twitter.

Một nhà lãnh đạo đối lập khác, Lim Kit Siang nói, ông chưa từng nghe đến hạt quinoa. “Cuộc bầu cử lần thứ 14 sẽ là sự đối đầu giữa quinoa và gạo…” chính trị gia này phát biểu.

Cuối ngày Thứ Sáu (23/2), Văn phòng Thủ tướng Malaysia ra thông cáo cho biết, hạt quinoa là một phần trong chế độ ăn uống lành mạnh của ông Najib và đã được bác sỹ khuyến cáo. 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ