• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Chấn động” âm mưu ám sát Thủ tướng Anh?

Thế giới 06/12/2017 16:44

(Tổ Quốc) - Các kẻ khủng bố được cho là đã lên kế hoạch gây nổ và tấn công Thủ tướng Anh bằng dao.  

Tờ báo Anh The Independent đưa tin, hai nghi phạm đã bị giam giữ và buộc tội khủng bố sau các cuộc truy quét tại thủ đô London và thành phố Birmingham tuần trước. Các kẻ tình nghi đã lên kế hoạch cho nổ khu vực cổng Phố Downing (nơi đặt trụ sở Văn phòng Thủ tướng Anh), sau đó tấn công Thủ tướng Anh bằng dao.

Lực lượng an ninh bên ngoài Văn phòng Thủ tướng Anh tại Phố Downing

The Independent dẫn lời ông Andrew Parker - người đứng đầu người đứng đầu cơ quan an ninh nội địa Anh MI5 cho biết, MI5 đã phát hiện một âm mưu ám sát bà Theresa May. Ông Parker cũng thông báo với nội các Anh rằng, các cơ quan an ninh nước này đã ngăn chặn thành công tổng cộng 9 vụ tấn công khủng bố trong năm ngoái.

Tuy nhiên, người phát ngôn của lực lượng cảnh sát Anh từ chối xác nhận với The Independent về việc bắt giữ hai cá nhân trên có liên quan đến âm mưu ám sát bà May hay không.

Hôm thứ Ba (05/12), Cảnh sát Anh tuyên bố tuần trước họ đã bắt giữ hai người đàn ông là Naa’imur Zakariyah Rahman (20 tuổi) đến từ phía bắc London và Mohammed Aqib Imran (21 tuổi) đến từ phía tây nam Birmingham. Hai người này buộc tội có ý định thực hiện hành động khủng bố.

(Theo Sputnik)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ