• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chặng 3: “Nhiều hơn một thành viên trong một hành trình ra ngoài hang Tham Luang”

Thế giới 10/07/2018 15:10

(Tổ Quốc) - Đội cứu hộ đã bắt đầu giai đoạn ba và sứ mệnh thách thức cuối cùng nằm trong phương án giải cứu 5 thành viên còn lại.

Tỉnh trưởng Narongsak Osottanakorn cho biết, giai đoạn cuối cùng sẽ đối mặt với nhiều thách thức bởi vì dự kiến khả năng 3 thợ lặn sẽ phải giải cứu hơn một thành viên ra khỏi khỏi hang Tham Luang trong một hành trình.

Đội giải cứu tiếp tục hành trình giai đoạn 3 cho 5 thành viên vẫn mắc kẹt trong hang. Ảnh:CNN

Sau hai giai đoạn giải cứu, có 8 cầu thủ đã ra khỏi hang. Lực lượng giải cứu đã có nhiều kinh nghiệm hơn. Trong giai đoạn hai, mỗi hành trình giải cứu đều nhanh hơn 2 tiếng so với giai đoạn 1. Tuy nhiên, mưa tiếp tục nặng hạt và gây khó khăn khi hang Tham Luang vẫn ngập lụt.

“Tôi hi vọng chuyến giải cứu ngày hôm nay sẽ diễn ra nhanh hơn ngày hôm qua”, ông Narongsak nói thêm.

Đội thợ lặn nước ngoài và Hải quân hoàng gia sẽ hướng dẫn các cậu bế trong hành trình 9 tiếng ở phạm vi 4km.

“8 thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan được cứu ra khỏi hang hiện đều có sức khỏe tốt. Món ăn buổi sáng mà những đứa trẻ thích là bánh mì sô cô la”, các quan chức Thái Lan cho biết.

“Ở khoảnh khắc hiện tại, mọi điều kiện không quá lo lắng. Mọi người đều an toàn”, Bộ trưởng Y tế Công cộng Thái Lan- ông Jesada Chokdamrongsuk cho biết.

Hai thành viên đội bóng đã được giải cứu có nghi ngờ là nhiễm trùng phổi. Tuy nhiên, cả 4 thành viên khác thuộc nhóm giải cứu đầu tiên đã có thể đi lại quanh giường bệnh viện.

“Các cậu bé đều là cầu thủ bóng đá. Vì vậy, chúng đều khỏe và có hệ miễn dịch cao”, ông Jesada nói khi được hỏi.

Các cậu bé đều thèm ăn nhưng đều là các món ăn nhẹ và dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, các bác sỹ đã phải hạn chế đồ ăn khi một vài cậu bé đòi ăn bánh mỳ kèm sô cô la hạt.

“Chúng vẫn được cách ly với bố mẹ bởi lo ngại về khả năng nhiễm trùng và tiếp tục ở lại trong bệnh viện một tuần để kiếm tra và theo dõi”, các quan chức cho biết.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ