• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chàng trai bị vỡ gan, hơn 1 lít máu tràn trong ổ bụng khi gặp tai nạn giao thông

Thời sự 03/10/2018 13:15

(Tổ Quốc) - Qua kết quả CT, bác sĩ phát hiện gan trái của chàng trai 18 tuổi gần như bị đứt lìa, hơn 1 lít máu trong ổ bụng, tình trạng rất nguy kịch.

Anh Trần Hữu L. (18 tuổi, trú phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện quận Thủ Đức (TP HCM) do tai nạn giao thông. Bệnh nhân khi nhập viện dù tỉnh táo nhưng nhanh chóng có các dấu hiệu sốc mất máu như huyết áp tụt, mạch tăng, da xanh nhợt, các chi lạnh.

Nam bệnh nhân đang được chữa trị ở BV quận Thủ Đức

Bệnh nhân nhanh chóng được hồi sức tích cực và đưa đi chụp CT, đồng thời kích hoạt cấp cứu bật báo động đỏ toàn viện. Kết quả CT cho thấy bệnh nhân bị vỡ gan nặng - vỡ gan độ 4, 5 với gan trái gần như bị đứt lìa, dịch ổ bụng nhiều với 1,3 lít máu chảy trong ổ bụng.

Bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cấp cứu không trì hoãn cắt thùy gan trái cầm máu, kiểm tra các tổn thương trong ổ bụng.

Phần gan trái gần như bị đứt lìa sau tai nạn giao thông

Sau ca phẫu thuật kéo dài gần 2 giờ 30 phút, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã đưa bệnh nhân thoát khỏi cơn nguy kịch, tính mạng được bảo toàn. Bệnh nhân hiện đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại Khoa Ngoại tổng quát.

Theo BS Mai Hóa - Trưởng Khoa Ngoại tổng quát, người trực tiếp tham gia phẫu thuật, chính sự phối hợp nhịp nhàng, kịp thời và quyết đoán của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện trong quy trình báo động đỏ đã mang đến thành công cho ca phẫu thuật, đặc biệt là những trường hợp bệnh nhân nặng, sinh tử mong manh.

Đức Duy

Đức Duy

NỔI BẬT TRANG CHỦ