• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chàng trai nghèo kiếm 40 tỷ đồng bằng việc đi vòng quanh thế giới

Du lịch 22/04/2017 06:00

(Tổ Quốc) - Johny Ward, 33 tuổi, đã từ một chàng trai nghèo khó trở thành một ông trùm truyền thông lớn nhờ việc đi tới mọi quốc gia trên thế giới và quảng bá chúng trên blog của mình.

Johny ở Kabul, Afganistan

Johny lớn lên trong một gia cảnh nghèo khó tại Bắc Irelan. Không chấp nhận cuộc sống túng thiếu, nhàm chán. Anh đã quyết định từ bỏ công việc của mình để theo đuổi đam mê du lịch thế giới và trở thành một blogger.

“Tôi đã từng làm thêm trong các trại hè của trẻ khuyết tật. Qua công việc đó, tôi lại càng khao khát được đi du lịch hơn. Vào thời gian đó các trường học đều đóng cửa, nên tôi quyết định làm một điều gì đó mới mẻ để thay đổi cuộc sống của mình”.

Vì gia đình anh không đủ điều kiện để hỗ trợ về kinh tế, Johny đã quyết định bay tới Châu Á để dạy tiếng Anh kiếm tiền. Anh cho biết, việc dạy tiếng Anh ở Thái Lan là dấu mốc cho một cuộc phiêu lưu lớn của đời anh.

Sau đó, anh tới Sydney làm việc toàn thời gian, và chợt nảy ra ý tưởng về một cách kiếm tiền triệu. Ngay lập tức, anh bay tới Zimbabwe và bắt đầu viết blog một cách nghiêm túc.

 Leptis Magna, Libya

“6 tháng trước một nhà sản xuất đã gọi điện cho tôi, nhưng tôi lại nghĩ đó là trò đùa của bạn bè. May sao nhà sản xuất không mất lòng trước phản hồi kì quặc của tôi, và sau đó chúng tôi đã kí hợp đồng”, Johny chia sẻ.

Chàng trai Ireland chia sẻ, việc quảng cáo qua blog giúp anh đủ chi phí trang trải để đi vòng quanh thế giới. Đến nay, anh đã kiếm được 1.5 triệu Bảng Anh (khoảng hơn 43 tỷ VNĐ) bằng trang web mà anh từng nhờ người khác lập chỉ với 100 Bảng (gần 3 triệu VNĐ).

“Ban đầu, tôi kiếm khoảng 7000 đôla (160 triệu VNĐ)/ tháng nhờ blog của mình, sau đó tôi viết nhiều hơn, thuê thêm nhiều người viết và tới bây giờ tôi kiếm khoảng 50.000 đôla (hơn 1 tỷ VNĐ)/ tháng.

Cho tới nay, Johny Ward đã đi tới mọi quốc gia trên thế giới. Anh cho biết, những người thân thiện nhất anh từng gặp là người Algeria, Iran hay Phillipines. Ngoài ra, anh cũng có những trải nghiệm kinh hoàng khó quên, điển hình là tận mắt chứng kiến một vụ giết người tại Angola./.

Hoàng Long (Theo Dailymail)

NỔI BẬT TRANG CHỦ