• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chánh án Tòa án NDTC Nguyễn Hòa Bình nói gì về vụ án liên quan đến bác sĩ Hoàng Công Lương?

Thời sự 20/06/2018 17:24

(Tổ Quốc) - Tại cuộc họp báo về tình hình triển khai công tác tòa án 6 tháng đầu năm 2018 diễn ra ngày 20/6, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến vụ án tai biến chạy thận làm 9 người tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo ông Nguyễn Hòa Bình – Chánh án TANDTC, phiên tòa đã được tiến hành công khai, minh bạch và đúng theo quy định tố tụng, tinh thần cải cách tư pháp.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình.

Theo đó, tất cả các ý kiến và chứng cứ của các bên như như luật sư, công tố, bị cáo, cơ quan điều tra đều được đưa ra trước tòa, được Hội đồng xét xử (HĐXX) xem xét thận trọng.

Việc TAND TP.Hòa Bình trả hồ sơ để điều tra bổ sung, theo Chánh án TANDTC là rất đúng đắn. Bản quyết định này đã nêu được kiến nghị, yêu cầu tố tụng tiếp theo phải làm để đảm bảo vụ án được sáng tỏ, tránh oan sai và bỏ lọt tội phạm.

Theo ông Nguyễn Hòa Bình, thời điểm này vụ án trên đang quay lại vòng tố tụng tiếp theo, nên chưa thể nói được oan hay không oan.

Về thắc mắc của phóng viên, việc đại biểu Quốc hội phát biểu ý kiến để bày tỏ quan điểm của mình về vụ án này có làm cản trở quá trình điều tra hay xét xử không?, Chánh án TANDTC cho rằng đó là quyền của các đại biểu, đại biểu có quyền đưa ra ý kiến cá nhân của mình.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hòa Bình cũng cho biết, đối với chánh án, những người có trách nhiệm nếu phát biểu khi vụ án đang điều tra, khi vụ án chưa hoặc đang xét xử mà nói là có tội hay không có tội - đó chính là sự can thiệp một cách gián tiếp vào tính độc lập của HĐXX.

Thế Công (t/h)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ