• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chấp nhận hình thức hợp đồng để xử lý thiếu giáo viên

Giáo dục 02/10/2018 08:50

(Tổ Quốc) - Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, vấn đề biên chế giáo viên, sách giáo khoa, Luật Giáo dục (sửa đổi)  tiếp tục được đề cập.

Nhấn mạnh về những tồn tại trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, Thủ tướng nêu quan điểm: “Về biên chế giáo viên, dư luận nêu nhiều vấn đề về việc này và có nhiều bức xúc. Tinh thần chung là thực hiện Nghị quyết Trung ương, trước hết là Nghị quyết 19, rà soát, tổ chức, sắp xếp lại các điểm trường; điều chuyển, sắp xếp biên chế phù hợp, kịp thời theo nguyên tắc không được để thiếu giáo viên, nhất là vùng sâu, xa, vùng khó khăn, ảnh hưởng đến việc học hành của các cháu."

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân sớm thống nhất với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trình ngay Thủ tướng Chính phủ phương án cụ thể để xử lý ngay, không kéo dài, chấp nhận hình thức hợp đồng để xử lý vấn đề giáo viên cấp bách hiện nay, nhất là một số địa phương miền núi, Tây Nguyên tăng cơ học thời gian qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9

(Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo có giải pháp công khai, minh bạch và có sách giáo khoa đảm bảo chất lượng cho học sinh. 

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo là đầu mối, phối hợp với Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội hoàn thiện Luật Giáo dục sửa đổi, tiếp thu các ý kiến tâm huyết góp ý.

Trước đó, để giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu hàng nghìn giáo viên ở các tỉnh Tây Nguyên, tiếp theo chỉ đạo tại Công văn số 8593/VPCP-TCCV ngày 07/9/2018, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có công văn yêu cầu Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo có biện pháp giải quyết ngay biên chế giáo viên còn thiếu tại các tỉnh này, bảo đảm quyền lợi của học sinh.

Thủ tướng yêu cầu đối với vấn đề vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định, chậm nhất trước ngày 10/10/2018.

Quỳnh Nga (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ