• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chế Linh tiết lộ ca khúc mới được sáng tác trên máy bay

Giải trí 13/03/2018 09:27

(Tổ Quốc) – Chế Linh đã tiết lộ ca khúc mới nhất được ông sáng tác trên máy bay, một sáng tác mới mang dấu ấn sâu đậm về quê hương Nghi Trường.

Từ 19 - 22 tháng Giêng (Âm lịch), hàng ngàn người dân khắp mọi miền tổ quốc đã nô nức hành hương về xã Nghi Trường, Nghi Lộc (Nghệ An) để chiêm bái công trình tâm linh nổi tiếng - Đền Diên Cờ và tham dự Lễ hội truyền thống đặc sắc tại Đền. Trong đoàn người về dự hội Đền Diên Cờ năm nay, còn có những nghệ sĩ nổi tiếng từ hải ngoại và trong nước như: Chế Linh, Trường Vũ, Giao Linh, Thanh Thanh Hiền, Duy Trường… Họ không chỉ chiêm bái cảnh đền mà còn mang tiếng hát phục vụ bà con, góp vui cho ngày hội đền.

Đền Diên Cờ nhìn từ trên cao

Đền Diên Cờ mang dấu ấn tâm linh của người dân Nghi Trường, Nghi Lộc, Nghệ An, mảnh đất “địa linh, nhân kiệt”, cái nôi của phong trào yêu nước huyện Nghi Lộc trong suốt quá trình chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ Quốc.

Đại tá- Anh hùng lao động Nguyễn Đăng Giáp phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội đền Diên Cờ, Đại tá- Anh hùng lao động Nguyễn Đăng Giáp, nói rằng, ông mong muốn được “chiêu đãi” những người dân Nghi Trường, Nghi Lộc một “bữa tiệc” âm nhạc trong ngày hội Đền Diên Cờ với những ngôi sao mà người dân yêu mến, nâng cao đời sống tinh thần của người dân. Nhờ đó mà lần đầu tiên người dân xứ Nghệ được gặp một Chế Linh, một Trường Vũ, Giao Linh “bằng xương bằng thịt” trên sân khấu. Mặc dù đến 7h30 mới bắt đầu, nhưng từ lúc trời còn sáng, người dân đủ mọi lứa tuổi khắp nơi đã đổ về để dành cho mình chỗ ngồi tốt.

 Danh ca Chế Linh song ca cùng Trường Vũ

Danh ca Chế Linh chia sẻ, đây là lần đầu tiên ông về Nghi Trường biểu diễn nhờ mối duyên với Anh hùng lao động Nguyễn Đăng Giáp. Và để có thể đứng trên sân khấu này, ông đã phải huỷ show ở hải ngoại, ông muốn được biểu diễn tại đêm khai hội bởi mong muốn được diễn trên mảnh đất anh linh này trong những ngày đầu Xuân.

 Danh ca Giao Linh

Đêm nhạc khai hội đền Diên Cờ Xuân Mậu Tuất khiến hàng ngàn người dân xúc động trong không khí trang nghiêm, uy linh với bài hịch, ca khúc về Đền Diên Cờ, kể lại câu chuyện binh đao cứu nước của những vị “thần hộ Quốc”, hành trình xây dựng ngôi đền uy nghi như hôm nay.

Ngay sau đó đêm nhạc tiếp tục với những sáng tác sâu lắng, tình cảm về tình cha, mẹ, về quê hương Nghi Trường, Nghi Lộc. Đặc biệt, nam danh ca Chế Linh gây bất ngờ khi thể hiện một sáng tác mới mang dấu ấn sâu đậm về quê hương Nghi Trường. Ca khúc này, theo lời chia sẻ của Chế Linh, là ông đã sáng tác trên chuyến bay từ Việt Nam về Canada sau khi đã đọc tập thơ của Đại tá- Anh hùng lao động Nguyễn Đăng Giáp. Tập thơ đã gây cho ông những xúc động mạnh cùng sự cảm kích khi thấy tình cảm sâu nặng của Đại tá Nguyễn Đăng Giáp dành cho thân sinh, gia đình, cho quê hương mình, và điều đó đã tạo cảm hứng cho ông có một sáng tác mới. 

 

Trúc Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ