• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chia điểm phóng khoáng, tuyển Việt Nam tiến vào VCK Asian Cup

Thể thao 14/11/2017 21:31

(Tổ Quốc) -90 phút thi đấu sòng phẳng trước Afghanistan đã mang về 1 điểm quý giá giúp ĐTVN rộng cửa đi tiếp vào vòng trong.

Nhập cuộc với quyết tâm cao, cả tuyển Việt Nam lẫn tuyển Afghanistan đều nhanh chóng triển khai thế trận với mong muốn giành được lợi thế. Trong gần 10 phút đầu trận, nếu đội chủ nhà Việt Nam tận dụng lợi thế triệt để từ những đường tạt hai cánh thì đội khách Afghanistan lại sử dụng ưu thế chiều cao cùng sức mạnh để đưa ra lời đáp trả.

Tuy nhiên, tốc độ cùng kỹ thuật của các cầu thủ áo đỏ đã giúp đội tuyển Việt Nam chiếm ưu thế một cách rõ ràng. Chỉ trong vòng 6 phút, từ phút 12 đến phút 18, các cầu thủ ĐTVN đã buộc đối phương liên tục phải phạm lỗi trước vòng cấm địa, đưa bóng về những tình huống tấn công cố định, bài tập được tân HLV ĐTVN Park Hang Seo tập luyện rất nhiều trong những ngày qua. Nhưng lợi thế chiều cao của hàng hậu vệ đội khách đã giúp khung thành thủ môn Hamidullah Wakili không bị rung lên trước những miếng đánh của đội chủ nhà.

Dù vậy, lợi thế của đội chủ nhà Việt Nam không được duy trì quá lâu khi đối thủ nhanh chóng cân bằng lại thế trận và liên tục đáp trả bằng những tình huống dứt điểm khiến thủ môn Tuấn Mạnh phải căng mình chống trả.

Bước sang hiệp 2, cục diện trận đấu vẫn không có quá nhiều thay đổi khi cả hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng. Phút 70, xuất phát từ đường tạt bên phía cánh phải, bóng được đưa vào đúng tầm thuận lợi để Đức Anh tận dụng thể hình bật cao đánh đầu. Nhưng đáng tiếc, bóng đi vượt xà ngang.

Ở những phút tiếp theo của trận đấu, lợi thế về thể lực đã giúp các cầu thủ Afghanistan ép sân nhiều hơn. Các cầu thủ đội khách tận dụng triệt để những đường bóng bổng nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng sự kiên cường của thủ môn Tuấn Mạnh cùng hàng hậu về của ĐTVN đã giúp khung thành đội chủ nhà đứng vững sau cơn bão.

Kết thúc 90 phút thi đấu với tỷ số hoà 0-0, ĐTVN đủ điều kiện lọt vào VCK Asian Cup 2019. Trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ diễn ra trên sân nhà của ĐT Jordan.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ