• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chĩa mũi nhọn vào TT Putin, Hollywood “tuyên chiến” với Nga

Thế giới 21/09/2017 15:04

(Tổ Quốc) - “Cuộc chiến” giữa Nga và Hollywood tiếp tục được đẩy cao với lời tuyên bố chiến tranh Nga – Mỹ và phản ứng của Moscow.  

Nước Nga đang không tiếc lời chỉ trích các ngôi sao Hollywood đã tham gia một chiến dịch công kích Điện Kremlin, sau những cáo buộc nước Nga can dự vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Morgan Freeman xuất hiện trong một đoạn quảng cáo, thuộc một chiến dịch được khởi xướng bởi nhà làm phim nổi tiếng Rob Reiner và cựu nhân viên tình báo quốc gia Mỹ, James Clapper. Năm ngoái, Clapper từng tham gia vào một báo cáo về việc Nga tài trợ các hoạt động tấn công mạng và lan truyền tin tức giả để ủng hộ cho ứng cử viên Donald Trump. Moscow kiên quyết phủ nhận các cáo buộc liên quan, và mới đây nhất, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov cũng đã bày tỏ sự phản đối trước nội dung của đoạn quảng cáo.

“Nhiều nghệ sỹ biểu diễn đã dễ dàng trở thành nạn nhân của những căng thẳng về cảm xúc, mà không có được thông tin thực tế về những gì đang diễn ra trong thực tế,” hãng thông tấn Nga TASS dẫn lời ông Peskov.

Trong đoạn clip, Freeman tuyên bố nước Mỹ đã “bị tấn công” và đang “trong cuộc chiến tranh” với Nga – đặc biệt là với ông Putin. Ngôi sao gạo cội liên tưởng việc Điện Kremlin bị cáo buộc can thiệp vào các cuộc bầu cử dân chủ tại phương Tây nhằm giành lợi thế cho các ứng cử viên có lợi cho Nga – với một kịch bản phim về một cựu nhân viên KGB (ám chỉ Tổng thống Putin) mang trong mình kế hoạch vĩ đại nhằm trả thù cho sư sụp đổ của “Tổ quốc” (ám chỉ Liên bang Xô Viết).

Morgan Freeman tuyên bố Mỹ và Nga đang trong một cuộc chiến tranh

Theo tạp chí Time, Reiner và Freeman là hai trong số nhiều ngôi sao tham gia vào làn sóng “bài Nga” đang ngày một gia tăng tại Hollywood sau khi Crimea được sáp nhập vào Nga năm 2014. Xu thế này dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đặc biệt với những cuộc chạy đua vũ trang mới giữa Nga và Mỹ tại Châu Âu và Syria.

Theo Moscow Times và Hollywood Reporter, các nhân vật lấy nguyên mẫu từ ông Putin thậm chí đã bị cắt khỏi hai bộ phim Hollywood trong quá trình hậu kỳ. Các studio e ngại, họ có thể sẽ phải đối mặt với các vụ tấn công mạng như trường hợp của hãng Sony. Trước thời điểm ra mắt bộ phim “The Interview” trong đó có một nhân vật tương tự như nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Sony đã phải hứng chịu một đợt tấn công mạng được cho là thực hiện bởi các hacker Triều Tiên.

Tuy nhiên, ông Putin cũng có một vài người bạn tại Hollywood. Trong số những diễn viên nổi tiếng ủng hộ cho Tổng thống Nga không thể không nhắc đến ngôi sao hành động Steven Seagal. Năm ngoái, Seagal thậm chí còn nhận được quốc tịch Nga do đích thân ông Putin trao. Ngoài ra, nam diễn viên Mickey Rourke và đạo diễn Oliver Stone cũng từng bày tỏ sự tán thưởng với đường lối lãnh đạo của ông Putin.

(Theo Newsweek)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ