• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chiến đấu kiên cường, cảm ơn Nhật Bản, những người đem lại vinh quang cho Châu Á

Thể thao 03/07/2018 05:54

(Tổ Quốc) -Dù phải nhận thất bại 3-2 trong cuộc lội ngược dòng của Bỉ, nhưng Nhật Bản đã tạo nên một thế trận khiến nhiều người phải bàng hoàng.

Vẫn biết khi đối mặt với ĐT Bỉ, những Samurai Nhật Bản sẽ luôn bị đánh giá thấp hơn trên tất cả mọi phương diện. Nhiều người cũng dự đoán rằng, ĐT Bỉ sẽ có một trận đấu khá dễ dàng với sức mạnh vượt trội của mình.

Thế nhưng, những chiến binh Samurai đã khiến cả thế giới phải nhìn nhận lại về sức mạnh tinh thần của họ. Đại diện đến từ châu Á khởi đầu trận đấu với một thế trận nằm trong dự đoán khi bị “Quỷ đỏ” ép sân đến mức khó thở trong toàn bộ hiệp 1. Tuy nhiên, sức mạnh tinh thần cùng lối chơi phòng ngự số đông một cách đầy kỉ luật đã giúp Nhật Bản đứng vững trước những đợt tấn công từ phía đối thủ.

Các cầu thủ Nhật Bản đã có một màn trình diễn xuất sắc trước đối thủ được đánh giá cao hơn

Bước sang hiệp 2, Nhật Bản có sự thay đổi nhẹ về mặt chiến thuật. Tận dụng thời cơ từ một đường phản công nhanh, ĐT Nhật Bản đã khiến cho cả khán đài phải chết lặng sau tình huống hậu vệ Vertonghen khống chế bóng lỗi và Haraguchi thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Courtois, đưa Nhật Bản vươn lên dẫn trước.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ ba phút sau, đại diện của Châu Á tiếp tục xé toang mảnh lưới của đối thủ bằng cú dứt điểm cực mạnh của Inui trước vòng cấm sau cú trả ngược bóng của Kagawa. Nhật Bản dẫn 2-0 trước Bỉ, một kết quả thực sự quá sốc cho người xem. Một “Quỷ đỏ” luôn tràn ngập niềm tự hào với các chân sút hàng đầu thế giới như De Bruyne, Hazad, Lukaku.. sở hữu thể hình vượt trội so với đối thủ bỗng dưng bị khống chế đến mức không ghi nổi bàn một cách khó hiểu.

Chỉ trong 3 phút ngắn ngủi, họ đã khiến ĐT Bỉ phải muối mặt với 2 bàn thắng dẫn trước

Những tưởng Nhật Bản sẽ có được một kết quả tốt, nhưng sự may mắn đã không tồn tại lâu. Khi buộc phải dồn lên tấn công điên cuồng, ĐT Bỉ đã may mắn có được bàn thắng rút ngắn tỷ số sau cú đánh đầu vào góc xa khá may mắn của Vertonghen.

Đến lúc này, ĐT Bỉ mới biết cách tận dụng lợi thế về mặt thể lực cũng như thể hình. Đến phút 74, “Quỷ đỏ” tiếp tục có bàn thắng cân bằng tỷ số. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Hazard thoát xuống loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Nhật Bản trước khi treo bóng vào vòng cấm cho Fellaini bật cao đánh đầu hạ thủ môn Kawashima từ cự li gần. Cả hai bàn thắng của Bỉ đều ghi được trong những pha không chiến vốn là lợi thế mà họ đã đánh mất.

Nhưng cách biệt về thể hình, thể lực đã không thể mang về kết quả tốt cho Nhật Bản

Sự thua thiệt về thể hình, thể lực đã khiến Nhật Bản phải nhận thêm bàn thua thứ 3 sau tình huống phản công cuối cùng của Bỉ. Nacer Chadli đã cứu “Quỷ đỏ” thoát nạn bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2, chính thức mang về tấm vé dự vòng Tứ kết cho ĐT Bỉ.

Một thất bại thực sự rất đáng tiếc cho Nhật Bản. Thế nhưng, thầy trò HLV Nishino đã thể hiện một trận đấu thuyết phục, với tinh thần bất khuất trước một đối thủ sở hữu dàn sao đẳng cấp và thể hình vượt trội so với họ. Điều này chứng minh rằng, trong tương lai, bóng đá Châu Á sẽ tiếp tục tạo được những bất ngờ tại những giải đấu mang tầm cỡ thế giới như World Cup.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ