Chiến dịch “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của startup Việt ELSA: Giáo dục là nền tảng

Quang Vũ | 24-11-2020 - 19:18 PM

(Tổ Quốc) - Chiến dịch nhằm mục đích mang các đầu sách bổ ích đến những ngôi trường còn khó khăn trên cả nước, đồng thời hun đúc tinh thần học tập và ý chí cầu tiến cho các em nhỏ.

"Đói sách vì cơm còn chưa no" - khi sách vở lại là trở ngại

Lớn lên trong một gia đình có ba mẹ luôn tin tưởng vào giá trị của giáo dục và cách giáo dục có thể thay đổi cuộc sống của mỗi người cũng như những người xung quanh, Văn Đinh Hồng Vũ - nhà sáng lập và CEO của ứng dụng ELSA Speak - đã được ảnh hưởng bởi tư duy đó. Điều này theo chị trong suốt quá trình học tập, làm việc và xây dựng sự nghiệp cho đến hôm nay. Không chỉ dừng lại ở sứ mệnh giúp cho mỗi cá nhân trở nên tốt hơn mỗi ngày, ELSA mang trong mình khát vọng được cống hiến và góp phần làm cho đất nước tốt đẹp hơn. Với Vũ Văn, mọi thứ đều sẽ bắt nguồn từ giáo dục.

Chiến dịch “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của startup Việt ELSA: Giáo dục là nền tảng - Ảnh 1.

Và giáo dục bắt đầu từ những mầm non nhỏ nhất. Như Bác Hồ có câu: "Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan". Được ăn, được ngủ, và học hành - những lẽ thường với bao em nhỏ, nhưng đáng buồn thay lại gần như là điều không tưởng với các em có hoàn cảnh khó khăn. Cơm ngày ba bữa đôi khi còn khó, không ngạc nhiên khi con chữ là một điều xa xỉ với bản thân các em và gia đình. Đường đến trường đã gian nan, việc học hành, đọc sách lại càng ít nghĩ tới.

Thực tế, chính những quyển sách, hay đúng hơn là thói quen học tập không ngừng, sẽ là chìa khóa mở ra những cánh cửa mới cho các em.

"Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn" - mang con chữ đi chở ước mơ

Phối hợp cùng Dự án Sách hay cho học sinh tiểu học của cô Hoàng Thị Thu Hiền - cựu giáo viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, ELSA chính thức phát động chiến dịch cộng đồng "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn" nhằm mang các đầu sách hay, bổ ích, thiết thực (ngoài chương trình sách giáo khoa) đến các ngôi trường ở những vùng khó khăn; đồng thời tổ chức tập huấn và truyền cảm hứng cho các thầy cô giáo tại trường để duy trì văn hóa đọc và thói quen học tập cho các em học sinh. Các em vẫn sẽ luôn cần cơm ăn, áo mặc, nhà cửa che mưa chắn gió. Nhưng có sách, có kiến thức và tư duy sẽ giúp các em và gia đình thoát cảnh nghèo khó, hướng đến một tương lai tươi sáng hơn. Đây không chỉ là một dự án quyên góp sách vở đơn thuần, mà chính là mang đến giá trị bền vững cho những mầm non của đất nước - từ đó giúp Việt Nam thực sự tốt đẹp hơn.

Chiến dịch “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của startup Việt ELSA: Giáo dục là nền tảng - Ảnh 2.

Để lan tỏa thông điệp ý nghĩa này và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp các em được tiếp cận với sách, ELSA phát động hai hình thức đơn giản để đồng hành cùng chiến dịch:

Cách 1: Chia sẻ bài đăng chính thức từ Facebook ELSA Speak Việt Nam về Facebook cá nhân ở chế độ công khai, kèm hashtag #ELSA_abetterVietnam. Với mỗi tài khoản có bài chia sẻ đúng quy cách, ELSA sẽ đóng góp 1.000Đ vào quỹ của chiến dịch.

Cách 2: Đăng ký mua các gói học ELSA Pro tại website của chiến dịch: https://vn.elsaspeak.com/abetterVietnam. Với mỗi lượt mua, ELSA sẽ đóng góp 20% giá trị đơn hàng vào quỹ.

Toàn bộ số tiền quỹ này sẽ được chuyển cho Dự án Sách hay cho học sinh tiểu học để thực hiện các đợt thăm trường, trang bị sách và tập huấn cho giáo viên, học sinh. Chiến dịch kéo dài từ 23/11/2020 đến hết 31/01/2021. Thông tin về số lượt tham gia và số quỹ sẽ được công khai và cập nhật liên tục trên website của chiến dịch.

"Là một người làm giáo dục, Vũ luôn tâm niệm giáo dục là giá trị bền vững của mỗi cá nhân. Vũ hy vọng tất cả mọi người sẽ được tiếp cận nhiều hơn với giáo dục, có được tinh thần học tập và cầu tiến. Đặc biệt đối với các trẻ em khó khăn, giáo dục lại càng trở nên cấp thiết. Thông qua chiến dịch này, Vũ mong sẽ giúp các em vượt qua thực tại để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn. Việt Nam mình từ đó cũng sẽ tốt đẹp hơn." - Văn Đinh Hồng Vũ chia sẻ.

Trưởng ban Dự án Sách hay cho học sinh tiểu học - cô Hoàng Thị Thu Hiền cũng bộc bạch: "Sách đến với học sinh là điều đáng quý nhưng để thắp sáng niềm đam mê đọc sách phải chính từ thầy cô giáo. Bên cạnh huy động nguồn sách hay cho học sinh, Dự án cũng truyền cảm hứng và tập huấn kỹ năng cho ban giám hiệu, các thầy cô và thủ thư của các trường; để việc đọc sách thực sự thành thói quen, niềm vui thích của học sinh và cả giáo viên".

Chiến dịch “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của startup Việt ELSA: Giáo dục là nền tảng - Ảnh 3.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM