• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chiến thắng của U23 Việt Nam và những mẩu chuyện “cười ra nước mắt” của lữ hành

Du lịch 26/01/2018 11:21

(Tổ Quốc)- Làm tour và bán tour “trong một nốt nhạc”;Ăn mỳ tôm, thức thâu đêm để tiếp nhận thông tin đặt tour của khách, hướng dẫn viên “tranh nhau” dẫn tour cổ vũ U23 Việt Nam … là những kỷ niệm vui và khó có thể quên của doanh nghiệp lữ hành xung quanh sự kiện đội tuyển Việt Nam chiến thắng ngoạn mục trước Qatar và lọt vào chung kết AFC 2018.

Làm tour “trong một nốt nhạc” và bán tour thâu đêm

Có lẽ khó có sự kiện nào lại khiến cho doanh nghiệp lữ hành làm tour nhanh một cách khủng khiếp như chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận bán kết với U23 Qatar. Chỉ sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Qatar chiều 23/1, hàng loạt doanh nghiệp lữ hành đã ngay lập tức tung ra tour du lịch Thượng Hải – Thường Châu (Trung Quốc) phục vụ nhu cầu fan hâm mộ bóng đá đi cổ vũ đội nhà trong trận chung kết, kết hợp với du lịch tại Trung Quốc. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp trước đó chưa từng có ý tưởng làm tour này vì không dám tin vào chiến thắng của U23 Việt Nam trước đối thủ mạnh như Qatar.

Doanh nghiệp nào cũng nhận tour thâu đêm 

Có doanh nghiệp đã bán hết tour chỉ trong buổi tối ngày 23/1. Một số khác nhận “book tour” của khách thâu đêm đến sáng ngày 24/1 để phục vụ nhu cầu tăng cao đột biến của du khách. “Chưa bao giờ tôi trải qua những kỷ niệm khó quên trong công việc của mình như vậy. 11h đêm, khách hàng vẫn nhắn tin qua facebook hỏi tour. 5h sáng số điện thoại hotline của chúng tôi đã vang lên rồi…”- một tư vấn viên du lịch chia sẻ.

Nhân viên của Hanoi Redtours cho biết, trong hai ngày 23/1-24/1 – thời điểm cao điểm nhận "book tour" của khách hàng đi Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam, hầu hết nhân viên của doanh nghiệp này đều phải trực đêm để phục vụ nhu cầu đặt tour và làm thủ tục cho khách. Bận rộn đến nỗi tất cả đều không dám nghỉ ăn trưa, tối mà phải tranh thủ ăn mỳ tôm để kịp tiến độ. “Chứng kiến cảnh anh chị em nhân viên thâu đêm quá vất vả, có vị khách hàng thương quá đã mua cam mang đến để động viên mọi người làm việc. Đó là kỷ niệm tuy vất vả nhưng vui và vô cùng đáng nhớ” – nhân viên của HanoiRedtours chia sẻ.

Thương nhân viên lữ hành làm việc vất vả, khách hàng mua cam đến động viên anh chị em lữ hành trong đêm 23/1

Nhân viên được đi làm muộn vì sếp mải đi “bão” ăn mừng chiến thắng U23

Ngoài việc tung và bán “hết veo” tour du lịch cổ vũ U23 Việt Nam tại Trung Quốc trong một “nốt nhạc”, một số doanh nghiệp du lịch còn có kỷ niệm đáng nhớ khác xung quanh chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận bán kết. Cụ thể, sáng 24//1, toàn bộ nhân viên của một doanh nghiệp lữ hành được sếp cho đi làm vào lúc 9h với lý do “Tổng giám đốc đi “bão” chưa về kịp”.

Thưởng Tết Dương lịch lần 2 vì U23 Việt Nam

Trước chiến thắng kỳ tích của đội tuyển Việt Nam tại trận bán kết, Công ty Đầu tư du lịch Phúc Group đã ngay lập tức ký quyết định thưởng Tết Dương lịch lần 2 cho toàn bộ nhân viên, cộng tác viên, chi nhánh của công ty với lý do “nhân sự kiện lớn”. Quyết định này còn nêu rõ: Văn phòng điều hành kết hợp các bộ phận liên quan bố trí tổ chức địa điểm cho Công ty cổ vũ trận chung kết kết hợp liên hoan tổng kết chiến dịch kinh doanh 2017, đón Tết Mậu Tuất để chúc mừng đội tuyển U 23 Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn bóng đá Châu Á, niềm tự hào của nhân dân trong nước cũng như kiều bào tại nước ngoài.

Doanh nghiệp Phúc Group mạnh tay thưởng Tết Dương lịch lần 2 cho nhân viên để ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Bao toàn bộ nhân viên đi Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam vì “nhỡ mồm”

Theo tiết lộ của một số doanh nghiệp du lịch, có những vị khách làm giám đốc doanh nghiệp đã mạnh tay "bao" toàn bộ nhân viên đi sang nước bạn cổ vũ đội tuyển Việt Nam thi đấu. Có trường hợp có lý do hết sức đặc biệt là vì giám đốc… “nhỡ mồm” khi hứa cho toàn bộ nhân viên đi du lịch Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam nếu Việt Nam thắng trong trận bán kết.

Ngoài ra, theo chia sẻ của nhân viên của Vietrantour, sau khi tung ra chương trình cổ vũ đội tuyển Việt Nam thi đấu chung kết giải U23 châu Á, doanh nghiệp này đã nhận được hàng nghìn khách giao dịch đăng ký qua các hệ thống. Trong số đó, hàng nghìn khách hàng để lại số điện thoại qua các kênh truyền thông xã hội của Vietrantour như fanpage, zalo nhưng khi liên hệ để tư vấn thì khách lại hóm hỉnh rằng: Họ chỉ để lại số điện thoại để góp tinh thần cổ vũ đội tuyển Việt Nam thôi, chứ chưa có điều kiện tài chính để đi sang nước bạn cổ vũ đội tuyển thi đấu.

Các doanh nghiệp du lịch đã có những ngày tất bật nhưng nhiều niềm vui nhờ chiến thắng của U23 Việt Nam

Theo chia sẻ của lãnh đạo một doanh nghiệp du lịch, nhu cầu “book tour” Trung Quốc cổ vũ đội nhà thi đấu trận chung kết AFC 2018 của khách hàng tăng quá cao, trong khi số lượng vé máy bay có hạn nên doanh nghiệp không thể đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng. Đến chiều ngày 24/1, doanh nghiệp này chỉ xoay xở bổ sung thêm được thêm 10 suất, nhưng số này cũng được bán hết ngay trong “vòng một nốt nhạc”. “Có những trường hợp không còn vé khứ hồi, chỉ còn vé đi, song khách hàng vẫn nài nỉ mua bằng được dù không biết khi nào mới mua được vé để về. Bởi lẽ, với họ, chỉ cần được sang cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam là đủ hạnh phúc rồi. Nếu phải ở lại nước bạn vài ngày rồi tìm cách mua vé trở về sau cũng không sao” – doanh nghiệp này chia sẻ.

Phi xe từ Hải Phòng, Thanh Hóa lên Hà Nội trong đêm để đặt tiền giữ tour

Nhân viên của Vietrantour chia sẻ, không chỉ có fan hâm mộ tại Hà Nội mà nhiều gia đình ở tận các tỉnh, thành khác như Bắc Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa... cũng vội vã liên hệ Vietrantour ngay trong đêm 23 và lên Hà Nội ngay trong đêm để kịp đặt tiền, làm visa trong sáng 24/1 để cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Đó là câu chuyện vui nhưng cũng không kém phần cảm động về tình yêu bóng đá, niềm tự hào dân tộc của những người con đất Việt.

Khách hàng đến làm thủ tục visa tại Hanoitourist từ 7h sáng ngày 23/1 

Hướng dẫn viên “tranh nhau” dẫn tour Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Giám đốc Công ty du lịch TransViet  tiết lộ, chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam đã đem đến cho doanh nghiệp du lịch nhiều cảm xúc vui mừng khó tả khi làm tour cho fan hâm mộ Việt Nam. Ngay sau khi tuyển U23 Việt Nam chiến thắng trong trận bán kết, doanh nghiệp này tới tấp nhận được yêu cầu “book tour” Trung Quốc của khách hàng. Điện thoại của nhân viên và lãnh đạo đều nóng máy vì khách hàng gọi điện liên tục để hỏi thông tin tour. Tuy nhiên, điều bất ngờ và thú vị nhất là nhiều hướng dẫn viên của Transviet đều đồng loạt xung phong dẫn đoàn đi tour Trung Quốc. Thậm chí, nhiều HDV tình nguyện dẫn đoàn không cần công tác phí. Một số HDV sẵn sàng chuyển từ các tour đi châu Âu, Mỹ, Nhật Bản vốn có mức công tác phí cao hơn để đi tour Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ