• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chính trường Mỹ mạnh tay áp đảo kết hợp quân sự với Nga

Thế giới 24/07/2018 15:57

(Tổ Quốc) - Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang muốn cải thiện quan hệ với Nga, các nhà lập pháp Mỹ tiếp tục coi Nga là đối thủ.

Quốc hội Mỹ  có kế hoạch gia hạn lệnh cấm hợp tác quân sự giữa Mỹ và Nga, Sputnik dẫn theo một báo cáo của Ủy ban quân vụ thượng viện Mỹ.

"Quân đội Mỹ đang phải đối mặt với những thách thức trên nhiều mặt trận, bao gồm một sự gia tăng đáng báo động về số vụ tai nạn nghiêm trọng trong quá trình tập luyện", báo cáo trên ghi rõ, đồng thời chỉ ra Nga là một "đối thủ cạnh tranh" của Hoa Kỳ.

Quốc hội Mỹ muốn có những biện pháp cứng rắn trong quan hệ với Nga. 

Ngoài ra, văn bản này cũng đề cập đến nhu cầu “hỗ trợ sự linh hoạt cho các đối tác chiến lược và đồng minh để chuyển đổi từ việc sử dụng vũ khí Nga sang vũ khí của Mỹ”, không chấp nhận “việc sáp nhập” Crimea, trong khi sẽ phân bổ 250 triệu USD để cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine.

Báo cáo này nói thêm rằng, đạo luật quốc phòng cho năm tài khóa 2019 là nhằm mục đích giới thiệu các cải cách mới nhằm đẩy nhanh quá trình ra quyết định và tác chiến quân sự.

Vào tháng 5, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua một dự luật chi tiêu quốc phòng hàng năm trị giá 717 tỷ USD cho năm tài chính 2019.

Sau khi dự thảo này được chấp thuận bởi thượng viện, hạ viện, nó sẽ được đệ trình lên Tổng thống Donald Trump.

Theo Sputnik, các nhà lập pháp Mỹ tuyên bố Nga đã vi phạm tất cả các thỏa thuận kiểm soát vũ khí quan trọng, mở rộng và hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của nước này, thử nghiệm các hệ thống phòng thủ tên lửa mới và sử dụng những tiến bộ công nghệ mới để “làm mất ổn định các nước láng giềng”.

Quốc hội Mỹ cũng muốn Tổng thống Trump đưa ra một câu trả lời dứt khoát về việc Nga có vi phạm nghiêm trọng các điều khoản của Hiệp ước các Lực lượng hạt nhân tầm trung INF hay không.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ