• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chợ ẩm thực giữa lòng Sài Gòn

Du lịch 28/03/2018 08:08

(Tổ Quốc) - Tọa lạc ở khu B Công viên 23/9 (Q. 1, TP.HCM), Sense Market là chợ ẩm thực và mua sắm được xây dựng hiện đại, tạo nên thiên đường ẩm thực và mua sắm mang phong cách châu Á đầu tiên giữa lòng Sài Gòn.

Vừa đặt chân vào Sense Market - khu chợ dưới lòng đất, du khách sẽ choáng ngợp với các hoạt động ẩm thực phong phú, nhà sách, cà phê… đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm, giải trí của khách hàng trong nước và khách du lịch quốc tế.

 Khu chợ luôn thu hút người dân và du khách

Với diện tích 5.000m2, khu chợ tái hiện không gian văn hóa ẩm thực đường phố châu Á xưa, ngoài các món truyền thống Việt Nam, du khách dễ dàng bắt gặp các món ngon của Lào, Thái Lan, Án Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản… bên cạnh đó các món Âu của Anh hay Đức luôn sẵn sàng phục vụ theo nhu cầu khách hàng.

Chợ nằm ngay khu phố Tây nên cũng thường xuyên hút khách quốc tế - Ảnh: Minh Hoàng

Tại Sense Market, các mặt được bày bán có mức giá tương đối phù hợp, chỉ từ 35.000 đến 300.000 đồng là du khách đã có thể đến hơn 100 quầy hàng ăn uống khác nhau, từ thức ăn nhẹ, nước giải khát hay một bữa ăn thịnh soạn.

Một số món chè thuần Việt - Ảnh: Internet

Chị Lê Hoài Thương, nhân viên văn phòng, chia sẻ: “Đối với dân văn phòng, khu ẩm thực dưới lòng đất thật sự hấp dẫn sau nhiều giờ làm việc căng thẳng. Đến đây vừa có không gian mát mẻ, đồ ăn lại nhiều nên tha hồ nạp năng lượng mà không lo bị ngán. Hơn nữa phong cách trang trí cũng rất đẹp, vừa truyền thống của Việt Nam nhưng đâu đó lại có nét hiện đại của nước ngoài”.

 Khu chợ nằm dưới lòng đất, được bố trí lối xuống đủ rộng - Ảnh: Minh Hoàng

Ngay lần đầu tiên xuất hiện tại Sài Gòn, khu ẩm thực dưới lòng đất thu hút đông đảo dân thành phố và khách du lịch trải nghiệm. Buổi trưa khu ẩm thực chủ yếu phục vụ dân văn phòng, học sinh, sinh viên. Buổi tối và cuối tuần thì các gia đình và khách du lịch đến ăn uống, mua sắm rất đông nên phải đến thật sớm nếu không sẽ hết chỗ.

Khu mua sắm với đa dạng các mặt hàng

Ở tầng trên còn tích hợp thêm cả khu mua sắm, tất cả mọi mặt hàng từ quà lưu niệm, quần áo, phụ kiện đến từ nhiều nước khác nhau để khách tham quan mua dùng và làm quà.

Với ước muốn biến Sense Market thành trung tâm thương mại - ẩm thực thu nhỏ, nhà đầu tư còn bố trí cả nhà sách và cửa hàng thực phẩm sạch giúp khách hàng có những trải nghiêm đa dạng hơn.

Vào mỗi cuối tuần, nơi đây thường tấp nập người dân và du khách - Ảnh: Minh Hoàng

Được biết, Sense Market do Công ty Cổ phần  Đầu tư Phát triển Saigon Co.op và Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Cửu Long đầu tư khai thác, chính thức khai trương vào 3/2017.

Giữa môi trường kinh doanh đa dạng như hiện nay, khu mua sắm kết hợp ẩm thực như thế này là mảnh ghép lý tưởng cho một đô thị thông minh, hiện đại vừa tiết kiệm được diện tích, mới lạ trong cách bố trí sẽ hấp dẫn khách du lịch nhiều hơn khi đến với TP.HCM.

Nguyễn Tuấn

NỔI BẬT TRANG CHỦ